เจ้าของรถกระบะลากศพชายวัย 85 ปีป่วยอัลไซเมอร์ ไปทิ้งกลางตลาดเมืองอุดรธานี เข้าพบตำรวจแล้ว อ้างคิดว่า เป็นซากสุนัข

ชายหญิง เจ้าของรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีแล้ว หลังลากศพชายอายุ 85 ปี ป่วยหลายโรค รวมทั้งโรคอัลไซเมอร์ จากจังหวัดหนองบัวลำภู มาถึงหน้าร้านขายส่งผลไม้ ในตลาดเมืองทองเจริญศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี ไกลกว่า 40 กิโลเมตร

ก่อนจะก็ดึงศพออกจากใต้ท้องรถ ทิ้งไว้กลางตลาด แล้วรีบขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว เมื่อช่วงตี 4 ของวันที่ 31 กรกฏาคม โดยกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพได้ขณะก่อเหตุได้ชัด

ทั้ง 2 คน เล่าว่า ขับรถบรรทุกแก้วมังกรมาเต็มคัน เดินทางจากหนองบัวลำภู จะนำมาส่งที่ตลาดที่เกิดเหตุ ระหว่างทางเห็นเหมือนซากสุนัข อยู่กลางถนน แต่เบรกไม่ทัน เลยตัดสินใจเหยียบผ่านไป ไม่รู้สึกเลยว่า ซากติดมากับรถด้วย เพราะรถหนัก

พอมาถึงตลาด ฝ่ายหญิงลงจากรถ เหลือบไปเห็นคล้ายซากศพ ตกใจ คิดว่าผี รีบไปเรียกฝ่ายชายมาดู ฝ่ายชายจึงตัดสินใจดึงออกมา ยอมรับว่า จะแจ้งตำรวจ แต่รีบไปขายของจริงๆ ปรึกษากันว่า เมื่อขายของหมดแล้ว จะกลับมาแสดงตัวกับตำรวจ  ตำรวจอยู่ระหว่างเค้นสอบอย่างละเอียด ก่อนดำเนินคดี

ขณะที่เจ้าของรถกระบะสีขาว ที่เป็นคนขับรถชนชาย 85 ปี หลังคลานออกจากบ้านไปนั่งอยู่กลางถนน ก็เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรหนองบัวลำภูแล้วเช่นกัน อ้างว่า รู้ตัวว่า ขับรถพุ่งชนอะไรบางอย่าง แต่คิดว่า เป็นสุนัข และไม่กล้าลงไปดู

เนื่องจากมาคนเดียว และฝนตกหนัก หลังเกิดเหตุไม่สบายใจ กลับมาดูที่เกิดเหตุอีก ก็ไม่พบอะไร ถามหารายชื่อผู้เสียชีวิต หรือผู้บาดเจ็บตามโรงพยาบาลใกล้เคียง ก็ไม่พบ และวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ จะเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานีอีกครั้ง

ชายหญิงเจ้าของกระบะลากศพชายวัย 85 ปี เข้าพบตำรวจแล้ว