เร่งควานหาตัวคนร้ายจับพระมัดมือเท้าขังในตู้เสื้อผ้า คาดเป็นคนใกล้ชิดพระ ส่วนที่คนร้ายใช้ยาสลบพ่นใส่พระ จนจำเหตุการณ์ไม่ได้ ตำรวจเผยเป็นไปได้ยาก

จากเหตุการณ์ที่คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ สูงประมาณ 170 เซนติเมตร เข้าไปเคาะประตูกุฏิของพระวีระชัย ห้วยไธสงค์ อายุ 38 ปี พระลูกวัดโชคอำนวยพร ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมืองหนองคาย ก่อนนออกอุบายขอนำพระเครื่องมาจำนำ แล้วจับพระวีระชัย มัดมือ มัดเท้าขังไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในกุฏิทั้งคืน

จากนั้น กวาดเอาทรัพย์สิน ทั้งเงินสด โทรศัพท์มือถือ และสร้อยข้อมือทองคำ มูลค่ารวมประมาณ 40,000 บาท หลบหนีไป เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม โดยพระวีรชัย บอกว่า ขณะเกิดเหตุเหมือนถูกป้ายยา ทำให้ไม่รู้สึกตัวและจำอะไรไม่ได้

ล่าสุด พันตำรวจเอกเกษม มุทาพร ผู้กำกับการ สภ.เมืองหนองคาย บอกว่า จากการสอบปากคำพระผู้เสียหายแล้ว คาดว่า คนก่อเหตุน่าจะเป็นคนใกล้ชิดกับพระผู้เสียหาย เพราะหากเป็นคนอื่น มาเคาะประตูเรียกตอนดึก ไม่น่าจะเปิดประตูให้

ส่วนประเด็นที่มีชาวบ้านลือกันว่า คนร้ายอาจใช้ยาสลบพ่นใส่พระ ทำให้พระไม่รู้สึกตัว เรื่องนี้ในทางวิทยาศาสตร์แล้วเป็นไปได้ยาก แต่ก็ไม่อาจห้ามความคิดของชาวบ้านได้ ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามหาข่าวในทุกทาง เช็คกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ให้ได้โดยเร็ว

เร่งควานหาตัวคนร้ายจับพระมัดมือเท้าขังในตู้เสื้อผ้า คาดเป็นคนใกล้ชิดพระ