รวบแล้ว "หม่อมกำมะลอ" ปลอมโปรไฟล์อ้างเป็น ลูกสาว ผบ.ทบ. หลอกเงิน "จิน เดอะวอยซ์" ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา

วันที่ 3 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ควบคุมตัว น.ส.วนิดา ทองตุ้ม หรือเฟีย สาวแอบอ้างเป็นลูกสาวผู้บัญชาการทหารบก และอ้างตัวเป็นหม่อม หลอกตุ๋นเงิน นายจินดา วิริยะแสงจันทร์ หรือ "จิน เดอะวอยซ์" ซึ่งสูญเงินไปกว่า 150,000 บาท มาสอบปากคำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมตัวได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

โดย พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับการสอบสวน สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กจริง และได้นำรูปบุคคลอื่นมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ของตนเอง ส่วนผู้เสียหายที่หลอกเงินเป็นเพื่อนกันทางเฟซบุ๊กอยู่แล้ว แต่ผู้ต้องหาไม่ได้รู้จักหรือเกี่ยวข้องกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) รวมถึงไม่ได้เป็นหม่อมราชวงศ์ตามที่กล่าวอ้าง ส่วนเงินที่หลอกจากผู้เสียหายไปได้นั้นนำไปใช้จ่ายส่วนตัวจนหมด และที่แอบอ้างเป็นบุตรสาว ผู้บัญชาการทหารบก ก็เพื่อต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้ผู้เสียหายกลัว เนื่องจากเป็นคนดัง

จากแนวทางการสืบสวน ยังไม่พบว่ามีบุคคลอื่นมาเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้ง 2 ข้อหา คือ ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว

จับสาวอ้างเป็นลูก ผบ.ทบ. ตุ๋นเงิน "จิน เดอะวอยซ์"