ประธานชมรมนักปั่นสันทราย ชื่นชมตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ช่วยเหลือคนผิดทั้งที่เป็นตำรวจด้วยกัน หลังชนนักปั่นวัย 60 ปี เสียชีวิต

วันที่ 3 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้ ผกก.สภ.สันทราย ออกมาเปิดเผยตัวผู้ที่ขับรถเก๋งชน ว่าที่ร้อยตรี สุพล ตาสิงห์ อายุ 60 ปี นักปั่นสมาชิกชมรมปั่นจักรยานเสือสันทรายเสียชีวิต บนถนนเชียงใหม่-สันทราย (สายเก่า) โดยพบว่า เป็นตำรวจหนุ่มยศสิบตำรวจ ซึ่งตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหา เมาแล้วขับเพิ่มเติม

ล่าสุด นายเอกชัย แก้วเกษ ประธานชมรมปั่นจักรยานเสือสันทราย เปิดเผยว่า รู้สึกชื่นชมการทำงานของ สภ.สันทราย ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ไม่ช่วยเหลือคนผิดที่เป็นตำรวจด้วยกัน ทำให้ประชาชนและชมรมเกิดความเชื่อมั่น

สำหรับวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค. 2562) จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพของว่าที่ร้อยตรีสุพล ทางชมรมและนักปั่นจักรยานทั่วเชียงใหม่ จะนัดหมายทำกิจกรรมร่วมกัน รวมตัวกันในช่วงเช้าที่เทศบาลตำบลสันทรายหลวง ตั้งขบวนปั่นจักรยานไปที่ สภ.สันทราย เพื่อแสดงความชื่นชม และให้กำลังใจผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันทราย และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ในการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเสร็จแล้ว จึงจะไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพว่าที่ร้อยตรีสุพลต่อไป

ส่วนด้านคดีความ พนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ได้แจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ 3 ข้อหา คือ ขับรถประมาท, กระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถขณะเมาสุราทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

หลังจากนี้ จะรอผลการชันสูตรศพนำมาประกอบกับผลการตรวจร่องรอยการเฉี่ยวชนจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อศาล

ปธ.ชมรมนักปั่นสันทราย ชื่นชมตำรวจทำคดีเก๋งชนนักปั่นเสียชีวิต อย่างตรงไปตรงมา