ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5 ยืนยันไม่รู้ว่านักเรียนหญิงชั้น ม.6 คลอดลูกในห้องน้ำ เพราะไม่พบศพทารก จึงคิดว่า ตกเลือดอย่างเดียว ไม่ได้ตั้งใจปิดข่าว

เหตุการณ์ที่นักเรียนหญิงชั้น ม.6 อายุ 17 ปี แอบคลอดทารกเพศหญิง อายุครรภ์ 8 เดือนในห้องน้ำของโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอแห่งหนึ่ง อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท แต่ขณะคลอด ทารกเกิดหล่นลงไปในโถส้วม จึงพยายามดึงร่างทารกขึ้นมา จนหน้าท้องทารกฉีกขาด เสียชีวิต ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม

ล่าสุด นายธวัช แซ่ฮ้ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5  ยืนยันว่า ไม่ได้ปิดข่าว ตอนแรกไม่ทราบมาก่อนว่า นักเรียนหญิงคลอดทารกออกมา คิดว่า แค่มีอาการตกเลือด เพราะเข้าไปดูก็ไม่เห็นทารก

ต่อมา ครูเห็นว่า อาการไม่ดี จึงตามไปที่โรงพยาบาล จนทราบภายหลังว่า นักเรียนหญิงได้อุ้มศพทารกใส่กระเป๋าไปโรงพยาบาลด้วย แต่พอสอบถามนักเรียนหญิง ก็บอกว่า กินยาแก้ปวดเข่า ก่อนไปเข้าห้องน้ำ เลยน่าจะทำให้แท้ง

จากนี้ หากนักเรียนหญิงพร้อมกลับมาเรียน ก็ยินดี แต่หากยังไม่พร้อม ทางโรงเรียนก็จะนำการบ้านมาส่งให้ที่บ้าน เพื่อจะได้ไม่กระทบกับการเรียน ตอนนี้ส่งศพของทารก ไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ที่สถาบันนิติเวชแล้ว อยู่ระหว่างรอผล

ผอ.สพม.เขต 5 เผยไม่ได้ปิดข่าว หลังม.6 คลอดลูกในห้องน้ำโรงเรียน