ร้อยตำรวจเอก ยิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านพัก คาดเครียดงานสอบสวน รองผู้การเผยเป็นคนทำงานจริงจัง

ตำรวจภูธรแม่แตง ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง อยู่ห่างจากสถานีตำรวจเพียง 500 เมตร ภายในบ้านพัก พบศพร้อยตำรวจเอกสุรศักดิ์ สุวรรณศักดิ์ อายุ 50 ปี รองสารวัตรสอบสวน นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้าน สภาพแต่งกายเครื่องแบบครึ่งท่อน มีรอยถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 ที่ขมับขวาทะลุซ้าย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้

สอบสวนทราบว่า เช้าวันนี้ ผู้เสียชีวิตมาทำงานที่โรงพักเป็นปกติ และออกเวรไปตอนเที่ยง คาดว่า พอถึงบ้านพักน่าจะก่อเหตุทันที ซึ่งตอนนั้น ภรรยาอยู่ในบ้านด้วย เมื่อได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกมาดู

พันตำรวจเอกสุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า แรงจูงใจ อาจมาจากการทำงาน เพราะเป็นคนทำงานจริงจัง จนเกิดความเครียด เพราะเท่าที่ตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตรับผิดชอบทำสำนวนคดี 27 คดี ในปีนี้ แต่งานก็เรียบร้อยไม่มีปัญหา พร้อมยอมรับว่า อัตราพนักงานสอบสวนกับคคีเพิ่มขึ้นแบบไม่สอดคล้องกัน

ส่วนที่ผู้เสียชีวิตตัดสินใจจบชีวิต เพราะเครียดที่ถูกย้ายจากสายงานสืบสวนไปทำงานด้านสอบสวน ซึ่งเป็นงานที่ไมถนัดนั้น ซึ่งพันตำรวจเอกสุคนธ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่แรงจูงใจ

เพราะหลังจากเรียนจบปริญญาตรีนิติศาสตร์บัณทิต ก็ได้ไปสอบเป็นนายตำรวจสัญญาบัตร สายสอบสวนด้วยตัวเอง เมื่อปี 2555 และไปรับตำแหน่งที่ สภ.เชียงดาว ก่อนจะมาอยู่ที่ สภ.แม่แตง ในตำแหน่งรองสารวัตรปราบปราม มากว่า 10 ปี จนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ขอย้ายไปทำงานในตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวนอีกครั้ง

ตำรวจเครียดงาน ยิงขมับตัวเองเสียชีวิตคาบ้าน