ญาติคาใจ!! หนุ่มถูกจับเข้าเรือนจำไม่ทันข้ามคืนเสียชีวิตปริศนา พบร่างกายเขียวช้ำ ซี่โครงหัก ปอดตับม้ามช้ำ ยันจะไม่เผาศพจนกว่า จะทราบผลชันสูตร

นางสาวนิษฐ์พิชญา อายุ 23 ปี และญาติ ร้องขอความเป็นธรรม หลังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชาย คือ นายบรรจง อายุ 36 ปี ที่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบ 4 นาย บุกจับกุมข้อหาครอบครองไอซ์ถึงบ้านพัก

จากนั้น คุมตัวไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรสามโคก พนักงานสอบสวน อนุญาตให้ประกันตัววงเงิน 2 หมื่นบาท แต่ครอบครัวไม่มีเงิน ทำให้พี่ชายถูกส่งตัวไปฝากขังเรือนจำปทุมธานี เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม

ปรากฏว่า ประมาณตี 2 ของวันที่ 29 กรกฎาคม ทางเรือนจำโทรศัพท์แจ้งว่า พี่ชายเสียชีวิตระหว่างถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ในจังหวัดปทุมธานี แต่ไม่แจ้งสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะที่แพทย์ ไม่สามารถระบุสาเหตุได้ เบื้องต้น พบร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกายหลายแห่ง จึงส่งศพมาชันสูตร ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พบว่า หน้าอกมีรอยฟกซ้ำ ต้นคอเขียว ปากแตก คางด้านขวาผิดรูป ซี่โครงหัก ภายในปอดตับม้ามมีรอยช้ำ

แต่แพทยที่ชันสูตร ยังไม่ยืนยันว่า เกิดจากอะไร ต้องรอผลอย่างน้อยเกือบ 1 เดือน ทางครอบครัวเชื่อว่า พี่ชายเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

ครอบครัวผู้เสียชีวิต บอกว่า ขณะนี้ตั้งศพสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดบางเตยใน จังหวัดปทุมธานี และตัดสินใจจะไม่เผาศพ จนกว่าจะทราบผลชันสูตรที่แท้จริง จากนั้น จะนำผลดังกล่าวไปร้องศูนย์ดำรงธรรม ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเงิน แต่อยากได้ความยุติธรรม

ญาติคาใจ หนุ่มนอนเรือนจำไม่ถึงคืนดับปริศนา ยันไม่เผาศพจนกว่าจะรู้ผลชันสูตร