รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งหาความเชื่อมโยง เหตุระเบิดป่วนเมือง และพบระเบิดปลอมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุไฟไหม้พร้อมกัน 3 จุด ในพื้นที่พญาไท หรือไม่

วันที่ 2 ส.ค. 2562 พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดเช้าวันนี้ ว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวคนร้าย และหาความเชื่อมโยงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดปลอมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ หรือไม่

รวมทั้งเร่งตรวจสอบมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุไฟไหม้เหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่พญาไท 3 จุด ที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน จุดแรกบริเวณตลาดไซด์วอร์ค​ ภายในซอยเพชรบุรี​ 19 จุดที่ 2 บริเวณ อาคารแห่งหนึ่ง บนถนนราชปรารภ และจุดสุดท้าย บริเวณโรงแรมอินทรา รีเจนท์ ซอยราชปรารภ 1 บนถนนราชปรารภ จุดนี้พบว่าต้นเพลิงมาจากร้านขายเสื้อผ้า ชั้น 1 ที่แผงค้าย่านประตูน้ำเมื่อช่วงเช้ามืด

ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดจะเชื่อมโยงกัน หรือจะเป็นการก่อเหตุป่วนเมืองหรือหวังผลอย่างอื่น ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมประชุมกับชุดทำงานที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประชุมร่วมกับชุดสืบสวนทีมเฉพาะกิจ ที่เคยทำคดีระเบิดราชประสงค์

รองผบ.ตร. ชี้เหตุไฟไหม้ 3 จุดทั่วกทม. อาจเชื่อมโยงเหตุระเบิด