พ่อแม่ของสตรีแห่งขุนเขา สาวไทยที่เสียชีวิตปริศนา ในประเทศอังกฤษกว่า 15 ปี ต้องมาช้ำหนักอีกครั้ง หลังเถ้ากระดูกลูกสาว ก็ยังไม่ได้กลับประเทศ และยังถูกคนร้าย งัดบ้าน ขโมยของ 2 ครั้งติด ไปแจ้งความตำรวจบอกว่า ไปหาหลักฐานมาให้ด้วย

นางจูมศรี สีกันยา อายุ 72 ปี และนายบัวสา สีกันยา อายุ 75 ปี พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบ บ้านพัก ในตำบลบ้านธาตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี หลังถูกคนร้าย เข้างัดบ้านถึง 2 ครั้งติด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ถูกขโมยทรัพย์สินไปจำนวนมาก แต่พอไปแจ้งความ ที่สภ.เพ็ญ ตำรวจกลับบอกว่า ให้ไปหาหลักฐานมาให้ด้วย

นางจูมศรี เล่าว่า ครั้งแรก พาลูกสาวคนเล็กที่ไม่สบาย ไปรักษาตัวที่ต่างจังหวัด โดยปิดล็อกบ้านไว้อย่างดี แต่พอกลับมาบ้าน พบว่า ประตูหน้าบ้านถูกงัด คนร้ายเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินที่ชั้น 2 กระจัดกระจาย

พร้อมขโมยผ้าปูเตียงจากไต้หวัน 5 ผืน ผ้าถุง- ผ้าลายลูกไม้ของลูกสาว ที่ซื้อเก็บไว้จำนวนมาก และขโมยเศษเหรียญ 5 และเหรียญ 10 ไปประมาณ 2 พันบาท และ นำเหรียญสตางค์โบราณ ที่ร้อยไว้ 1 พวงไปด้วย นอกจากนี้ ยังพบว่า โฉนดที่นาใบหนึ่งหายไป จึงไปแจ้งที่ดินอำเภอไว้แล้ว

ผ่านไปไม่กี่วัน ตนเองก็พาลูกสาว ไปรักษาตัวเช่นเดิม พอกลับมาบ้าน ก็พบประตูหลังบ้านโดนงัด คนร้ายเข้ามาขโมยถ้วยชาม ประมาณ 60 ใบ และ หม้ออีกจำนวนหนึ่ง

และยังนำค้อนพร้อมขี้ผึ้ง ที่เตรียมไว้ปั้นหุ่นของนางลำดวน อาร์มิเทจ หรือ สีกันยา ลูกสาว ที่เสียชีวิตปริศนาในอุทยานแห่งชาติยอร์กเชียร์ เดลส์ ประเทศอังกฤษ เมื่อ 15 ปีก่อน ที่ถูกขนานนามว่า "สตรีแห่งขุนเขา" ไปด้วย

หลังเกิดเหตุ ไปแจ้งความที่ สภ.เพ็ญ ตำรวจที่รับแจ้งความ บอกว่า "ให้ไปหาหลักฐานมา ถ้าเห็นหลักฐานก็ให้โทรแจ้งตำรวจ แล้วตำรวจจะไปจับกุมผู้ร้าย" พอตำรวจบอกแบบนี้ ก็ได้แต่ทำใจ คิดว่า คงเป็นเคราะห์กรรมของตนเอง สักวันคงพ้นเคราะห์

แต่ที่น่าเสียดาย คือ ขี้ผึ้ง ที่เตรียมไว้ปั้นหุ่นของนางลำดวน ลูกสาว เพื่อเป็นที่ระลึก ในการทำบุญอุทิศส่วนกุศล เพราะเวลานี้ ยังติดขัดเรื่องการนำเถ้ากระดูกลูกสาว กลับมาจากประเทศอังกฤษ

ขณะที่พันตำรวจเอก วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี บอกว่า ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เพ็ญ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อหารายละเอียด และเบาะแส ไปจับกุมตัวคนร้ายแล้ว ถึงแม้ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป มูลค่าไม่เยอะ แต่สำหรับเจ้าของ ถือว่ามีคุณค่ามาก

พ่อแม่สตรีแห่งขุนเขาช้ำหนัก!! คนร้ายงัดบ้าน 2 ครั้ง ตำรวจให้หาหลักฐานเอง