คนขับแท็กซี่ถูกผู้โดยสารจ่ายธนบัตรปลอมเปิดใจ ไม่ทันได้สังเกต เพราะ เป็นช่วงกลางคืน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความว่า เพื่อนขับรถแท็กซี่เล่าให้ฟัง พร้อมส่งรูปมาให้ดูว่า ผู้โดยสารจ่ายค่าแท็กซี่ด้วยแบงค์ 20 ปลอม เพราะกลางคืนมืดๆเลยไม่ได้ดู พอตอนจะนับเงินในที่สว่าง เลยเห็นเป็นเงินปลอม ช่างทำกันได้หนอคนเรา

ล่าสุด คุณฉัตรชัย เจริญธำมรงค์ ผู้สื่อข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยนายเดชชาติ พวงเกษ คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเป็นผู้โพสต์ เขาเล่าว่า เพื่อนที่ขับรถแท็กซี่โทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่า เมื่อวานรับผู้โดยสาร ไปส่งยังจุดหมายตามปกติ

ซึ่งผู้โดยสารก็จ่ายเงินเป็นแบงค์ ก็ไม่ได้ดู และตรวจสอบว่า เป็นแบงค์อะไร แต่เมื่อกลับมา นับหลังขับรถเสร็จ จึงทำให้รู้ว่า เป็นธนบัตรปลอมปะปนมาด้วย

นายเดชชาติ ยังเล่าต่อว่า ตนเองขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง มานานกว่า 10 ปี ไม่เคยเจอผู้โดยสารจ่ายแบงค์ปลอมให้ แต่เคยเจอแต่ผู้โดยสารจ่ายเป็นเหรียญ ซึ่งเป็นเหรียญของเงินสกุลต่างประเทศ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปสอบถามผู้ขับขี่รถแท็กซี่ทั่วไปว่า เคยเจอผู้โดยสารจ่ายแบงค์ปลอมบ้างหรือไหม ซึ่งคนขับแท็กซี่ส่วนใหญ่ ยืนยันว่า ไม่เคยเจอผู้โดยสารจ่ายแบงค์ปลอม แต่ก็ยอมรับว่า ไม่ค่อยได้สังเกตุว่า เป็นแบงค์ปลอมหรือแบงค์จริง เมื่อลูกค้าส่งเงินมาให้ก็รีบทอนเงิน และเก็บเงินขึ้นกระเป๋าทันที 

แท็กซี่ถูกผู้โดยสารจ่ายเงินปลอม