ผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค เร่งหาตัวกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็น ตำรวจ ปคบ. เรียกเก็บเงินพ่อค้าแบ่งขายน้ำมันบรรจุขวด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อชัยยส ศิริมงคล ได้โพสต์คลิปชายที่อ้างว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจสอบสอนภาคกลาง บก.ปคบ. กำลังรีดไถเงินจากพ่อค้าคนหนึ่งอยู่ 

โดยในคลิป ผู้โพสต์พยายามสอบถามชายที่อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ว่า ต้องจ่ายค่าอะไร ซึ่งชายคนดังกล่าว พยายามบ่ายเบี่ยง ไม่ตอบคำถาม จนผู้ถ่ายคลิปถามขึ้นอีกครั้งว่า ตกลงผมต้องจ่ายค่าอะไร

ล่าสุด พลตำรวจตรี ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค ระบุว่า ส่งตำรวจกองกำกับการ 2 และ 3 ของ ปคบ. ลงพื้นที่หาตัวผู้เสียหาย เพื่อพาไปแจ้งความดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์

เบื้องต้น พบ 5 คน แบ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏตามคลิปแรก เป็นชายผมสั้น สวมเสื้อคอกลมสีเทา ที่แสดงบัตรปรากฏตรากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ บก.ปคบ.

พร้อมระบุตัวเองเป็นตำรวจสังกัดปคบ. และมีบุคคลภายในรถ อ้างว่า ตัวเป็นตำรวจตำแหน่งผู้กอง ซึ่งอีกคลิปเป็นชายแต่งกายด้วยชุดลายพราง มาพร้อมชายอีก 2 คน

พลตำรวจตรี ศิร์ธัชเขต บอกว่า เบื้องต้นพูดคุยกับผู้เสียหาย รับว่า ทำธุรกิจนำน้ำมันเข้า ก่อนนำมาบรรจุลงขวดแบ่งขายปลีก ซึ่งไม่ถูกกฎหมาย จึงน่าจะเป็นช่องว่างให้มีกลุ่มบุคคล มาอ้างตัวเป็นตำรวจเรียกรับผลประโยชน์

ทั้งนี้ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบ ชายทั้งหมดที่ปรากฏตามคลิป ไม่ใช่ตำรวจสังกัดปคบ. อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว 

เร่งหาตัวกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจ ปคบ. เรียกเก็บเงินพ่อค้า