หนุ่มแกร็บคาร์ร้อง ถูก รภป.สนามบินเชียงใหม่ล็อคล้อรถ หลังจอดรับผู้โดยสารชาวต่างชาติ อ้างว่า ถูกคุมตัวเข้าห้องสอบ รุมทำร้ายจนบาดเจ็บ

คลิปภาพจากกล้องมือถือที่นายสุชาติ อายุ 39 ปี คนขับแกร๊บคาร์ บันทึกไว้ขณะโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานเชียงใหม่ และตำรวจอย่างดุเดือด โดยไม่พอใจที่รถถูกล็อกล้อ ขณะกำลังเข้ามาจอดรับผู้โดยสาร รวมถึงอ้างว่า เจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติ ทั้งๆที่มีแกร็บคาร์คันอื่น จอดรับส่งผู้โดยสารอยู่เช่นกัน

ส่วนอีกคลิป เป็นเหตุการณ์ที่คนขับแกร็บคาร์คนเดิม ถูกเชิญตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรประจำท่าอากาศเชียงใหม่ และยังคงมีปากเสียงรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ ก่อนอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่รุมทำร้ายบาดเจ็บ เมื่อช่วงค่ำวานนี้

นายสุชาติ คนขับในคลิป เล่าว่า ตนถ่ายคลิปเพราะเห็นว่า เจ้าหน้าที่ทำไม่ถูก ตอนนั้นตนขับรถไปรับผู้โดยสารชาวต่างชาติ 3 คน ขณะกำลังจะออกรถ รปภ.มาเคาะกระจก ล้อมรถ บังคับให้ไปโรงพัก ตนไม่ยอม ก็ล็อกล้อ ทำให้โมโหที่เลือกปฏิบัติ เพราะเห็นว่า มีแกร็บคาร์คันอื่น จอดรับผู้โดยสารอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ถูกจับกุมแบบตน

แถมยังกักขังตน สอบสวนในห้องนานหลายชั่วโมง ตนจึงพยายายามหนี แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ลากเข้ามาในห้อง ลงมือซ้อม ทั้งเตะ ต่อย บาดเจ็บ กระทั่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยยอมรับว่า ทำผิด แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สมควรทำร้ายตน อยากเรียกร้องบริษัทแกร็บให้ออกมารับผิดชอบ

ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชี้แจงว่า วันเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด และนำรถส่วนบุคคลมารับผู้รับโดยสาร เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวลงจากรถ เพื่อสอบสวนและดำเนินคดี

แต่คนขับขัดขืน พยายามนำเหล็กแป๊ปที่อยู่ภายในรถ มาทำร้ายเจ้าหน้าที่ รปภ.ก่อน ยืนยันไม่ได้ทำร้ายร่างกายตามที่ผู้บาดเจ็บกล่าวอ้าง ซึ่งทางท่าอากาศยานก็มีหลักฐานเช่นกัน เตรียมแจ้งความดำเนินคดีหลายข้อหา

หนุ่มแกร็บคาร์ร้อง ถูก รภป.สนามบินซ้อมบาดเจ็บ ขณะรับผู้โดยสาร