เจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพประกาศตามหา "งู" ซึ่งหนีหายออกไปจากหอพักย่านพญาไท ล่าสุด ยืนยันเจองูแล้ว พบขดซ่อนตัวอยู่ใต้หอพัก โดยแมวเป็นคนเจอ

สาวเจ้าของงู นำภาพงูลำตัวสีดำ ขนาดใหญ่ประมาณเท่าหลอดไฟ ยาวประมาณ 1 เมตร มาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า ไม่ใช่งูพิษ ไม่ใช่งูเห่า และขอความกรุณาอย่าตี ใครเจอแล้วไม่กล้าจับให้โยนผ้าไปทับไว้แล้วเอาถังครอบ และขอให้ติดต่อมา ทางเจ้าของจะรีบไปรับกลับ พร้อมระบุว่า งูตัวดังกล่าวมีความสำคัญกับตัวเองมาก

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคุณสุชานาถ ประสพผลสุจริต ซึ่งเป็นเจ้าของงู ที่กำลังเดินหาซื้อหนูอยู่ที่ตลาด เพื่อที่จะนำไปล่องูของตัวเองให้กลับมา เจ้าของงู เล่าว่า งูที่หายไปเป็นงูพันธุ์แบล็ก คิงสเนค ชื่อ เมิร์ค (MURK) อายุประมาณ 1 ปีกว่า ไม่ดุ แต่แรงเยอะ ปกติจะเลี้ยงใส่ไว้ในกล่อง

แต่เช้ามืดของวันที่ 19 กรกฎาคม คาดว่า งูน่าจะดันฝากล่องออกมา ก่อนเลื้อยออกไปจากห้องพักชั้น 4 ที่ หอพักในซอยศาสนา เขตพญาไท ส่วนที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า ต่อให้เป็นงูไม่มีพิษแต่ก็ยังน่ากลัวอยู่ดี คุณสุชานาถ ยอมรับว่า คงอาจจะห้ามให้คนอื่นไม่กลัวไม่ได้ แต่ยืนยันว่า น้องน่ารักไม่ดุ จริงๆ หากใครพบเจอ ขออ้อนวอน อย่าทำร้ายน้องเลย ให้แจ้งมาจะรีบไปรับ

ส่วนเจ้าของหอพักที่เจ้าของงูอาศัยอยู่ ได้เข้ามาพูดคุยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยแจ้งให้นำงูที่เลี้ยงอยู่ทั้งหมด 7 ตัว ออกจากหอพัก ซึ่งเจ้าของงูก็ยอมรับ เพราะว่า ตัวเองก็ทำผิดกฎระเบียบของหอพัก จะรีบนำงูทั้งหมดออกจากหอพัก

ขณะที่นายสัตวแพทย์ประจำ หน่วยสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยืนยันกับคุณนฤพลว่า งูชนิดดังกล่าวเป็นงูไม่มีพิษจริงๆ และเป็นสัตว์เลี้ยง ที่นิยมนำมาเลี้ยงกันทั่วโลกนานกว่า 20 ปี

ธรรมชาติของงูสายพันธุ์นี้ จะหนีไปได้ไม่ไกลเกิน 1 กิโลเมตร ภายใน 24 ชั่วโมง เชื่อว่า อาจจะยังอยู่บริเวณใกล้เคียงภายในหอพัก แต่หากไปอยู่ในพื้นที่ที่มีฝน หรือตกไปในท่อระบายน้ำ อาจทำให้ตายได้ เพราะงูชนิดนี้ไม่สามารถอยู่ในที่ชื้นได้นาน

ล่าสุด ผู้โพสต์ ยืนยันว่า เจอตัวงูดำแล้ว บริเวณชั้นล่างของหอพัก กำลังขดซ่อนตัวอยู่ใต้แผ่นสังกะสี จากการสอบถามเจ้าหน้าที่หอพัก ระบุว่า เห็นแมวไปนั่งจ้องบริเวณดังกล่าว เมื่อส่องไฟฉายดู จึงพบงูตัวดังกล่าว

สาวโพสต์โซเชียลตามหางูหนีหายออกไปจากหอพัก ล่าสุดพบงูแล้ว