"นายอนุทิน ชาญวีรกุล" กับโชว์ลูกคอร้องเพลงก่อนเข้าทำงานในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก เผย "พรรคภูมิใจไทย" บรรจุแกร็บไบค์ ในนโยบายเร่งด่วน

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โชว์ลูกคอร้องเพลงให้นักข่าวได้ฟังอย่างอารมณ์ดี หลังถูกถามถึงการปรับตัวทำงาน ร่วมงานกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้า คสช. 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอนุทิน ถือฤกษ์เข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.16 น. เพื่อสักการะศาลพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะลงมาสักการะศาลพระภูมิและศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล 

จากนั้นได้พาสื่อมวลชน ไปชมห้องทำงานบนชั้น 3 ของตึกบัญชาการ 1 พร้อมกล่าวว่า ห้องทำงานในทำเนียบ ไม่ได้มีการอัญเชิญพระพุทธรูปเข้ามา เพราะว่าตนเองเข้ามาตัวเปล่า ก็จะกลับไปตัวเปล่า 

ส่วนการแถลงนโยบาย ในวันที่ 25 กรกฎาคมนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลมีความพร้อมแล้ว ในส่วนของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ได้รับร่างนโยบาย และเตรียมความพร้อมในเรื่องที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเรื่องแกร็บไบค์ถูกกฎหมาย ก็ถูกบรรจุในนโยบายเร่งด่วนด้วย 

ด้านนายประภัตร โพธิสุธน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ 3 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก 

พร้อมตัวแทนเกษตรกรผู้ใช้น้ำเพาะปลูก จากพื้นที่ลุ่มแม่น้ำปิง-แม่น้ำเจ้าพระยา และภาคส่วนจังหวัด 13 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มาร่วมติดตามสถานการณ์น้ำ ซึ่งตัวแทนเกษตรกร สะท้อนปัญหาว่า หากฝนไม่ตกลงมาอีกเพียงเดือนเดียว​ ข้าว​และข้าวโพด ก็จะต้องยืนต้นตาย​ จึงขอให้ทำฝนหลวงช่วยบรรเทาปัญหา​ไปก่อน 

ขณะที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต ซึ่งเป็นผู้ที่รับผิดชอบดูแลเขื่อนภูมิพล ระบุว่า น้ำที่ใช้การได้ขณะนี้ เหลือเพียง ร้อยละ 9.23 ของปริมาณการกักเก็บ ซึ่งหากฝนไม่ตกลงมาเติม อาจเหลือน้ำใช้ที่เขื่อนภูมิพลเพียงเดือนเศษเท่านั้น 

ขณะเดียวกัน ร้อยเอกธรรมนัส ตำหนิการแก้ปัญหาภัยแล้งของหน่วยงานต่างๆ ว่า เหมือนการฉายหนังม้วนเดิม ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืน ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ก็ไม่มาร่วมประชุมด้วย แต่กลับส่งตัวแทนมา แสดงให้เห็นว่าผู้นำไม่ฟังปัญหาชาวบ้าน

"อนุทิน" อารมณ์ดีโชว์ร้องเพลงก่อนเข้าทำงานทำเนียบ