ชายชาวจังหวัดสุรินทร์ ร้องขอความช่วยเหลือ หลังป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง อาการเหมือนดาราชื่อดัง โดยป่วยมานานเกือบ 1 ปี รักษายังไงก็ไม่ดีขึ้น จนลุกลามทั้งตัว

นายเลิศ สีสันงาม อายุ 51 ปี ชาวบ้านตำบลกระโพธิ์ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โชว์บาดแผล ตุ่มน้ำพอง และ ผิวหนังลอก ทั้งแขน ขา ลามไปทั้งตัวให้ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ดู เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังป่วยทรมาน และใช้ชีวิตลำบาก แบบนี้มานานเกือบปี

นายเลิศ เล่าว่า ทุกวันนี้ เวลาจะนอน ต้องรองด้วยใบตอง และกางมุ้งนอนใต้ถุนบ้าน เพื่อไม่ให้ แมลงวัน แมลงหวี่ มาตอมตามแผล ที่ผ่านมา ไปหาหมอที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ก็ให้ยามากิน มาทา เหมือนอาการจะดีขึ้น ผ่านไปสักพัก ตุ่มน้ำพอง ก็ขึ้นมาอีก จนปวดแสบ ปวดร้อนทั้งตัว

และพอเห็นข่าว คุณเมฆ วินัย ไกรบุตร นักแสดงชื่อดัง ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง ก็คิดว่า ตนเอง น่าจะเป็นโรคเดียวกัน จึงอยากวอน ขอผู้ให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือ ผู้ที่มีทางออกในการรักษาโรคนี้ มาช่วยเหลือ เพราะตนเอง ก็ไม่ได้ร่ำรวย

ด้าน ภรรยา บอกว่า ก่อนหน้านี้ สามี มีอาชีพรับจ้างทำงานในโรงงานแบตเตอรี่ ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนจะกลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดสุรินทร์ รับจ้างฉีดยาฆ่าแมลงตามไร่ตามสวน ได้ประมาณ 3 ปี ก็เริ่มมีอาการคัน และ เป็นตุ่มใสๆ ขึ้นตามแขน ก่อนจะลามไปทั้งตัว พยายามหาทางรักษายังไง ก็ไม่ดีขึ้น เงินเก็บ หรือ รายได้ต่างๆ ก็หมดไปกับค่ารถ ค่ายา ที่ไปหาหมอ แต่อาการก็ยังไม่ทุเลา 

ขณะที่ นายภพธรรม สุขสนิท ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านตระมูง บอกว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดูอาการ และ ทำความสะอาดแผลให้ทุกวัน ก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยไปหาหมอ ที่โรงพยาบาลท่าตูม และ แพทย์ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์

แพทย์วินิจฉัยว่า เป็นโรคตุ่มน้ำพอง เช่นเดียวกับ คุณเมฆ วินัย ไกรบุตร รักษาได้ตามอาการ ด้วยการทายา และ กินยาตามแพทย์สั่ง แต่ต้องใช้เวลานานในการรักษา ตอนแรกอาการดูว่าดีขึ้น แต่ก็กลับมาเป็นอีก

ทั้งนี้ ทีมข่าวช่อง 8 จะพยายามติดต่อกับแพทย์เจ้าของไข้ เพื่อสอบถามข้อมูล แนวทางการรักษา และ แนวทางให้ความช่วยเหลือได้อย่างเหมาะสมต่อไป ส่วนใครที่มีจิตศรัทธา อยากให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 089-530-1562

รักษาเกือบปีไม่หาย! หนุ่มสุรินทร์วอนช่วยเหลือ ป่วยโรค "ตุ่มน้ำพอง" เหมือนดาราดัง