หนุ่ม 17 ปี แจงสาเหตุมีบาดแผลตามร่างกาย ไม่ได้เกิดจากการรับน้องอย่างเดียว ระบุการรับน้องเกิดจากความสมัครใจเพราะต้องการแหวนรุ่น

ภาพเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งมีร่องรอยช้ำตามร่างกาย โดยระบุว่าเป็นการถูกทำร้ายจากการรับน้อง และให้รุ่นของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านบางจาก ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์ และถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง ว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ล่าสุดคุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปตามหาจนพบชายหนุ่มวัย 17 ปี คนดังกล่าว ยืนยันว่า บาดแผลที่ปรากฏมาจากการรับรุ่นและรับสิ่งของจากรุ่นพี่เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาจริง แต่แผลไม่ได้เกิดจากการรับน้องทั้งหมด 

โดยแผลที่บริเวณหัวไหล่ทั้ง 2 ข้าง เกิดจากใช้ไหล่เดินไปกลับ 7 ครั้งในระยะทาง 1 เมตร และทำบนพื้นคอนกรีต เวลา 4 โมงเย็น ซึ่งพื้นยังคงมีความร้อน ขณะนั้นแค่เป็นรอยแดง กระทั่งมาเป็นรอยไหม้ภายหลัง และตนเองยินยอมทำตามคำสั่งรุ่นพี่เอง ยืนยันว่าที่ออกมาพูดอย่างนี้ไม่ได้เป็นเพราะเกรงกลัว และที่ทำเพราะอยากได้เเหวนและรุ่นจากรุ่นพี่คนดังกล่าว 

ส่วนบาดแผลอื่นๆ ที่เป็นรอยแดงๆ หรือช้ำบริเวณแขนและหลังนั้น เป็นรอยเข็มขัดที่ถูกนักเรียนอีกโรงเรียนใช้เข็มขัดหนังฟาดใส่ ขณะตนไปช่วยรุ่นน้องที่กำลังถูกทำร้ายร่างกายอยู่หน้าโรงเรียนในวันเดียวกัน

อยากขอโทษทุกคนที่ทำให้วุ่นวาย เรื่องนี้เกิดจากการที่ตนกลับบ้านมาในตอนเย็นและพี่สาวเห็นบาดแผล ตนบอกเพียงเกิดจากรับน้อง ทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนเรื่องบานปลาย ทั้งนี้ไม่อยากให้ว่ารุ่นพี่หรือสถาบัน แต่ส่วนตัวยอมรับว่าหากตนจะรับน้องต่อ คงต้องคิดถึงผลกระทบที่ตามมามากกว่านี้

หนุ่ม 17 ปี แจงรับน้องเกิดจากความสมัครใจเพราะต้องการแหวนรุ่น