ความคืบหน้าการเสียชีวิตของน้องโอมวัย 14 ปี ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ญาติเผยพบพิรุธหลายอย่างโดยเฉพาะชุดที่ใส่วันเกิดเหตุกับตอนพบศพ เป็นคนละชุดกัน

กรณีการเสียชีวิตปริศนา ของ นายกฤษฎา ศรีโซ้ง หรือ น้องโอม วัย 14 ปี ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งครอบครัวยังติดใจและเชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรม มากกว่าเป็นอุบัติเหตุ และนำเรื่องร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปบ้านของน้องโอม ที่บ้านโพธิ์ชัย ตำบลหนองเต่า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด พบ นายปรีชา ศรีโซ้ง ลุงของน้องโอม โดยระบุว่า ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ ตนเองและนายสุริยา ศรีโซ้ง พ่อของน้องโอม ตั้งข้อสังเกตตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุแล้วว่า การเสียชีวิตน่าจะมีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ เนื่องจากตามร่างกายของน้องโอม ไม่มีร่องรอยฟกช้ำ หรือรอยถลอก ที่บ่งชี้ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันวันและเวลาที่เกิดเหตุการให้ข้อมูลต่างๆ ต่อพนักงานสอบสวนไม่ใช่บุคคลให้ครอบครัว แต่เป็นกลุ่มบุคคลที่ครอบครัวสงสัยว่าเป็นกลุ่มผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุ

ขณะที่เพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง ยืนยันว่าน้องโอมเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม มีผู้ร่วมก่อเหตุ 6 คน ทุกคนช่วยสนับสนุนนำศพไปอำพราง แต่พนักงานสอบสวนระบุว่าเพื่อนรุ่นพี่ ให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อคดี จึงตัดประเด็นดังกล่าวทิ้งไป

นอกจากนี้ วันเกิดเหตุน้องโอใส่เสื้อคอกลม แขนสั้น กางเกงขาสั้น ไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ เจ้าของร้านยืนยันตรงกัน แต่ตอนพบศพ ชุดที่น้องโอมสวมใส่กลายเป็นของคนอื่น ที่ไม่ใช่ของน้องโอม

อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ (18 ก.ค.) ครอบครัวพร้อมทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์และทวงคืนความยุติธรรมในสังคม จะเข้ายื่นหนังสือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ่อร้องลูกถูกฆ่าอุ้มศพทิ้งอำพรางที่ จ.ร้อยเอ็ด