วัยรุ่น 19 ปี แว้นมอเตอร์ไซค์ เสียหลักพุ่งชนอดีต รปภ.ที่กำลังเดินอยู่ริมถนน เสียชีวิตทั้งคู่

ตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ ตรวจสอบอุบัติเหตุบริเวณริมถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ด้านหน้ากรมอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พบร่างนายธงชัย อายุ 52 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด

สภาพศพบริเวณหน้าผากเป็นแผลแตกขนาดใหญ่ มันสมองไหล คอหักหมุนได้รอบ สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวสีกรมท่า รองเท้าคอมแบต ซึ่งเป็นชุดยูนิฟอร์มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยลูกสาวของผู้ตาย เดินทางมาดูศพพ่อ ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

ใกล้กันบริเวณไหล่ทาง พบร่างชายอายุ 19 ปี คนขี่มอเตอร์ไซค์ นอนหงายจมเลือด บริเวณหน้าผากเป็นแผลแตก คอและแขนหัก ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน-ดำ ล้มคว่ำในสภาพพังยับเยินทั้งคัน

สอบถามเพื่อน รปภ.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่า ผู้ตาย ได้ลาออกจากการเป็น รปภ.ไปแล้วประมาณ 3 เดือน แต่ช่วงก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 5 ทุ่ม ผู้ตายได้เดินทางมาพบตน และพูดคุยกันถึงเรื่องงานต่างๆให้ตนฟัง

จนกระทั่งเที่ยงคืน ผู้ตายได้ขอตัวกลับ ก่อนที่จะเดินเท้าออกจากป้อมยาม ที่ตนเองอยู่ไปได้ไม่เกิน 60 เมตร ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เร่งเครื่อง วิ่งแข่งกันมา 2 คัน ก่อนที่จะชนเข้ากับร่างผู้ตายอย่างจัง ทั้งคนและรถกระเด็นไปคนละทิศละทาง

ตำรวจจึงได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ส่งสถานบันนิติเวช เพื่อผ่าพิสูจน์ ก่อนประสานญาติให้ไปรับศพ เพื่อบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

สำหรับถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุลนั้น มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์เข้ามาแข่งขันกันอยู่เป็นประจำ จนเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแล้วกว่า 20 คน

ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังสถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ และ ทหารชุด คสช.ไปแล้วหลายครั้ง และได้จัดตำรวจ และ ทหาร เข้ามากวดขันอยู่เป็นประจำ แต่กลุ่มเด็กแว้นพวกนี้ ไม่เข็ดหลาบ ยังคงอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ หรือตรวจสอบเสร็จไปแล้ว กลับมาประลองความเร็วกันอีก

วัยรุ่น 19 ปี แว้นประลองความเร็ว พุ่งชนอดีต รปภ.เสียชีวิตทั้งคู่