ตำรวจ ปคม. จับกุม "เจ๊รวย" หลังมีพฤติกรรมล่อลวงเด็กหญิง ที่ทางบ้านมีปัญหาครอบครัวไปเร่ขายบริการ บางครั้งก็ให้ค่าตอบแทนเป็นยาเสพติด

พันตำรวจเอก จิรัฏฐ์ จึงภัทรนิษฐ์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) นำกำลังเข้าจับกุม นางนิสากร โพธิ์วัง หรือ "เจ๊รวย" อายุ 58 ปี ขณะพาเด็กอายุ 16 ปี ซึ่งอยู่ในอาการเมายา เข้ามาขายบริการทางเพศ ให้กับสายลับ ที่รีสอร์ท อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด

เบื้องต้น แจ้งข้อหา เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจาร แก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใครของผู้อื่น แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม

สำหรับ "เจ๊รวย" มีพฤติกรรม ตั้งตนเป็นแม่เล้า และเอเย่นต์ มักล่อลวงเด็กหญิงใจแตก มีปัญหาครอบครัว มาขายบริการทางเพศ แลกเงินครั้งละ 200-300 บาท บางครั้งก็ให้ค่าตอบแทนเป็นยาเสพติด

พฤติการณ์นี้ ถือว่า เป็นภัยสังคม เข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ ตำรวจ ปคม. และ พัฒนาสังคมฯ จ.ร้อยเอ็ด จึงวางแผนล่อซื้อ สามารถจับกุมได้ในที่สุด

สำหรับเด็กหญิง วัย 16 ปี เจ้าหน้าที่ นำไปอยู่ในความคุ้มครองที่บ้านพักเด็ก จังหวัดร้อยเอ็ด หลังจากนี้ จะขยายผล ช่วยเหลือเด็กหญิงรายอื่นๆ ในสังกัด "เจ๊รวย" ที่ถูกล่อลวงให้ไปขายบริการต่อไป

ขณะเดียวกัน ตำรวจ ปคม.ได้วางแผนจับกุม 2 เจ้าของร้านคารโอเกะ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หลังสืบสวนพบว่า ทั้ง 2 ร้าน มีพฤติกรรมเปิดร้านคาราโอเกะบังหน้า แอบแฝงขายบริการทางเพศ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนมาก

จากการบุกจับ ทั้ง 2 ร้าน พบเด็กหญิงอายุระหว่าง 14-17 ปี รวม 12 คน จึงส่งไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ สอบสวนคัดแยกผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ พร้อมแจ้งข้อหา ค้ามนุษย์ และข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าของร้านทั้งคู่

อีกคดี ตำรวจ ปคม. นำกำลังเข้าจับกุมตัวหญิงอายุ 16 ปี ที่ตำบลวังเย็น อำภอเมืองกาญจนบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง

เนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีการโพสต์ขายบริการทางเพศบนทวิตเตอร์ในจังหวัดกาญจนบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ น.ส.น้ำ อายุ 16 ปี ซึ่งถูกชักชวนให้ค้าประเวณี ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่ง น.ส.น้ำ เป็นผู้เสียหาย จากการค้ามนุษย์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ สืบทราบอีกว่า ผู้ต้องหาเป็นคนทำหน้าที่ จัดหา และโพสต์ข้อความเชิญชวน ให้ซื้อบริการทางเพศ จึงบุกเข้าจับกุมตัวดังกล่าว

ปคม.บุกจับร้านคาราโอเกะแฝงค้าประเวณีเด็ก