ชาวบ้านพบหัวกะโหลก-โครงกระดูกมนุษย์โบราณ ฝังดินหลังวัดแห่งหนึ่ง ที่ จังหวัดตรัง พร้อมร่ำลืออาถรรพ์ หากใครนำไปครอบครอง ถึงขั้นเจ็บป่วยเสียชีวิต ขณะที่เจ้าอาวาสวัด เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจ เพื่อบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์

ชาวบ้านชายเขา ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบเชิงเขาหลังวัดถ้ำอิโส หลังพบหัวกะโหลก และโครงกระดูกมนุษย์ คาดว่า น่าจะมีอายุหลายร้อยปี จากการตรวจสอบหัวกะโหลกมีสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ มีเศษเศษดินติดอยู่จำนวนมาก ส่วนในดินติดเชิงเขา มีโครงกระดูกจำนวนหนึ่งฝังอยู่

นายผิณ แซ่หลี ผู้พบเป็นคนแรก บอกว่า กะโหลกและโครงกระดูก ถูกฝังอยู่ในดินมา ตั้งแต่ยังไม่สร้างวัด ตนเองพบเจอทั้งของคนและสัตว์บ่อยครั้ง แต่ไม่ได้บอกใคร ในอดีตมีคนมาขุดหาสมบัติ เมื่อขุดเจอโครงกระดูก ก็ต้องเก็บตั้งไว้ที่เดิม ไม่สามารถเอาไปได้

และมีการร่ำลือกันถึงเรื่องอาถรรพ์ของถ้ำ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเคยมีพระ มาทำพิธีขุดนำกะโหลกไปไว้ที่วัดไม่นาน ก็ได้ป่วยไข้และเสียชีวิต จนเป็นที่ร่ำลือ และไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว

ด้านพระสมุห์ณรงค์ อติภัทโท เจ้าอาวาสวัดถ้ำอิโส บอกว่า ที่ผ่านมา จะพบซากหอยแถววัดบ่อยครั้ง ส่วนโครงกะโหลกมนุษย์ ทราบว่า พบนานแล้วแต่ไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูว่า โครงกะโหลก หรือโครงกระดูกที่พบเป็นของคนยุคไหน เพื่อจะได้บันทึกเป็นประวัติศาสตร์ต่อไป