ตำรวจตามรวบตัวสามี ภรรยา ตระเวนก่อเหตุลักรถยนต์ ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี สารภาพทำมาแล้ว 6 คัน ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะเลือกเพียงยี่ห้อเดียว เพราะไม่มีสัญญาณกันขโมย

พันตำรวจเอก ศักดิ์ชัย พวงสมบัติ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี คุมตัวชายอายุ 37 ปี และ หญิงอายุ 36 ปี สามีภรรยามาสอบสวน หลังร่วมกันก่อเหตุขโมยรถยนต์ ในพื้นที่อำเภอ ศรีมหาโพธิ และอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี

คดีนี้ สืบเนื่องจากเจ้าของรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุสีดำ ทะเบียน 1 ฒบ 685 กรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า รถถูกขโมยออกจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายขับไปซุกซ่อนที่ตลาดโรงเกลือ โดยสวมรถทะเบียนอื่นแทน จึงสืบสวนจนตามจับกุมสามีภรรยาที่ก่อเหตุไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า เข้ามา ขโมยรถในพื้นที่ อำเภอศรีมหาโพธิ ช่วงเช้ามืดวันที่ 24 มิถุนายน ได้รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ไป 1 คัน จากนั้น วันที่ 4 กรกฎาคม ได้เข้ามาก่อเหตุขโมยรถยี่ห้อเดียวกัน แต่ไม่สามารถนำรถไปได้ จึงไปก่อเหตุอีกหมู่บ้าน ได้รถป้ายแดงที่เพิ่งออกมาได้ 3 เดือนไป

ต่อมาวันที่ 10 กรกฎาคม ย้อนกลับมาก่อเหตุที่อำเภอประจันตคาม บริเวณลานจอดรถหลังเทศบาล ได้รถกระบะไปอีก 1 คัน และกลางดึกวันที่ 14 กรกฎาคม ใช้รถกระบะ ที่ขโมยมาจากประจันตคาม มาขโมยรถกระบะสีดำ ทะเบียน 1 ฒบ 685 กรุงเทพมหานครไป กระทั่ง ถูกตำรวจติดตามจับกุมไว้ได้ ที่ผ่านมา ก่อเหตุขโมยรถ รวม 6 คัน

ตำรวจจึงคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทั้ง 6 แห่ง ซึ่งผู้ต้องหาให้การเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ขโมย แต่รถยี่ีห้ออีซูซุ เพราะไม่มีสัญญาณกันขโมย จึงขโมยได้ง่าย จากนั้น นำรถไปจอดที่อำเภออรัญประเทศ และจะมีชาวกัมพูชา มารับรถไปขายต่อ ซึ่งพวกตนเองจะได้เงิน ราคาคันละ 5-6 หมื่นบาท

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ พร้อมคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบสามีภรรยาลักรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน