พายุหัวด้วน พัดถล่มจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 26 ต้น ขวางถนนเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.ค.) เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และเกิดลมพายุ "หัวด้วน" พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง นานประมาณ 5 -10 นาที ในพื้นที่ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 24 ต้น และเสาไฟฟ้าแรงต่ำ จำนวน 2 ต้น ล้มขวางถนน เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร บนถนนสายปากนคร จนถึงบริเวณหน้าวัดมุขธารา ส่งผลให้การจราจรติดขัด

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จากทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวนกว่า 10 ชุด ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที เพื่อทำการตัดกระแสไฟฟ้า เพราะเกรงว่า จะเกิดอันตรายกับชาวบ้าน และเร่งซ่อมกู้ยกเสาไฟฟ้าแรงสูง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา คาดว่า จะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้า ให้ชาวบ้านได้ใช้ ประมาณช่วงสายของวันนี้ (16 ก.ค.)

ชาวบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนั่งอยู่ในบ้าน มีฝนตกลงมา ประกอบกับมีลมพายุฝน พัดถล่มอย่างรุนแรง ประมาณ 5 นาที แรงลมพายุทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มครื้นลงมาต่อหน้าต่อตาตน โชคดีที่ไม่มีใครขับรถผ่าน จังหวะที่เสาไฟฟ้าล้ม

สำหรับบริเวณที่เสาไฟฟ้าล้มลงครั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เคยถูกพายุปาบึก พัดเสาไฟฟ้าล้มพังครืนมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ซ่อมแซมจนใช้การได้ตามปกติ กระทั่งเกิดเหตุพายุหัวด้วน พัดเสาไฟฟ้าล้มซ้ำอีกครั้ง

พายุ "หัวด้วน"  พัดถล่ม เสาไฟฟ้าแรงสูงพังครื้น 24 ต้น