บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์อาร์เอส แจ้งเอาผิดร้าน "กู๊ดโซน" ละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานเพลงโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายเรืองเดช รินอินทร์ และนายธานินท์ แก้วแกม ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมทีมข่าวช่อง 8 เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน

โดยเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ได้นำหลักฐานเข้าร้องทุกข์มอบคดีให้กับพนักงานสอบสวน หลังจากจากพบว่า สถานประกอบการ ชื่อว่า ร้านGOODZONE (กู๊ดโซน) ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ได้ลเมิดลิขสิทธิ์ นำผลงานเพลงของบริษัท อาร์เอส จำกัดมหาชน และบริษัทในเครือ ไปเผยแพร่โดยไม่ได้ขออนุญาต อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับสถานประกอบการแห่งนี้ นายเรืองเดช ระบุว่า ได้มีการส่ง เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแจ้งข้อมูลเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการดำเนินการขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฏหมาย แต่ผู้ประกอบการดังกล่าวกลับเพิกเฉย และยังฝ่าฝืนใช้ผลงานเพลงในเครือของบริษัทอาร์เอส

ซึ่งคดีนี้ บริษัทจะดำเนินคดีกับเจ้าของสถานประกอบการดังกล่าว และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จนกว่าคดีจะถึงที่สุด พร้อมกับมอบหลักฐานทางคดีต่อพนักงานสอบสวนสอบ เพื่อให้ดำเนินการตามกฏหมาย ฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาตฯ

พร้อมกับฝากประชาสัมพันธ์ไปยังสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และในพื้นที่อื่นๆ ที่มีเจ้าหน้าที่เคยเข้าไปแจ้งเตือน ให้รีบดำเนินการติดต่อกลับมายังบริษัทโดยเร็ว เพื่อจะได้ขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้อง ไม่อย่างนั้นเจ้าหน้าที่จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ก็จำเป็นที่จะต้องนำกฏหมายมาบังคับใช้ ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง4ปี ปรับตั้งแต่ 1แสน ถึง 8 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทยในเครืออาร์เอส แจ้งดำเนินคดีร้านกู๊ดโซน