ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่ประสบการณ์สยองขวัญเกี่ยวกับตุ๊กตาตัวหนึ่งที่ชื่อ น้องเพิ้ง ซึ่งเจ้าของต้องเผชิญกับความหลอน หลังมีเหตุการณ์ที่น้องเพิ้งขยับตัวเองได้ จนคิดว่าน่าจะมีวิญญาณหรือสิ่งเร้นลับอยู่

ตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ถูกตกแต่งใบหน้าจนลักษณะคล้ายผี คือตุ๊กตาที่มีชื่อว่าน้องเพิ้ง ซึ่งเจ้าของตั้งให้ หลังถูกนำมาวางขายไว้ที่ร้านของตัวเอง จนเกิดเรื่องราวสุดหลอนอยู่หลายครั้ง

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับ นายรณสดมภ์ (รน-สะ-ดม) ชาครียรัตน์ (ชา-ครี-ยะรัด) เจ้าของตุ๊กตาน้องเพิ้ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านที่ขายพวกตุ๊กตาผี หุ่นยนต์ ต่างๆ ตลาดแห่งหนึ่ง เล่าว่า จุดเริ่มต้นความหลอนเกิดจากมีทีมงานที่ถ่ายทำรายการเกี่ยวกับผีเพื่อแกล้งคน มาขอเช่าตุ๊กตาน้องเพิ้งไป และมีช่วงหนึ่งของการบันทึกภาพ พบว่าน้องสามารถขยับตัวเอง ตามที่เห็นภาพ

เจ้าของตุ๊กตาน้องเพิ้ง บอกว่า คืนแรกที่ได้ตุ๊กตาน้องเพิ้งมา เอาตุ๊กตาไว้บนตู้ใบหนึ่ง แต่ปรากฎว่าตอนเช้า น้องไปนั่งอยู่ตู้อีกใบหนึ่ง ทั้งๆ ที่อยู่คนเดียว และก่อนเข้านอนยังมองเห็นว่าอยู่ตำแหน่งเดิม

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ เจ้าของตุ๊กตาพิสูจน์ตั้งกล้องแช่ไลฟ์สดบริเวณหน้าบ้านให้เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กชม โดยให้ตุ๊กตานั่งอยู่บนเก้าอี้ ช่วงที่ไลฟ์สดตอนท้าย ปรากฎว่า ขยับตกลงมาจากเก้าอี้ ด้วยความตกใจกลัวเลยยุติการไลฟ์และลบคลิปออก ช่วงนั้นก็มีคนดูไลฟ์ส่งข้อความมาว่า ตุ๊กตาเหมือนโดนลาก และมีเงาผ่านไปมาด้วย

แต่ในทางวิทยาศาสตร์ คุณนฤพล สอบถามไปยัง อาจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุในทางวิทยาศาสตร์ เรียกว่า ปรากฎการณ์คลายตัวของวัตถุ เพราะตุ๊กตาตัวนี้เป็นพอลิเมอร์ เป็นเส้นใยสังเคราะห์ ในคลิปตุ๊กตาถูกวางพาดไปทางด้านขวา และบิดกลับมาด้านซ้าย ซึ่งเกิดขึ้นได้ตามหลักของวิทยาศาสตร์

สุดหลอน "ตุ๊กตาผีน้องเพิ้ง" ขยับเองได้