ตำรวจสืบสวนภาค 5 ร่วมชุดสืบสวน สภ.เขรางค์นคร ล่อซื้อยาบ้าจากขบวนการค้ายาบ้าในพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมขยายผลตรวจค้นที่พักผู้ต้องหา พบยาบ้าอีกล้านกว่าเม็ด ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

กำลังเจ้าหน้าจากชุดตำรวจสืบสวนภาค 5 เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นครลำปาง ทำการล่อซื้อยาบ้าจากขบวนการค้ายาบ้าจำนวน 4,000 เม็ดโดยนัดส่งยาบ้า ที่บริเวณปากทางเข้า บ้านทุ่งกู่ด้าย หมู่ที่ 6 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง ตรงป้ายบอกทางหน้าหมู่บ้าน

ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดหมาย พบชาย 1 คน คือ นายศรายุทธ ขับรถกระบะ 4 ประตู นำยาบ้าจำนวน 2 มัดโยนลงพื้นในจุดที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มรออยู่แล้ว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

ก่อนจะขยายผลไปค้นบ้านพักในอำเภอเมืองลำปาง ซึ่งไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงไปค้นที่คอกวัวซึ่งอยู่ใกล้กัน จากการตรวจค้นในคอกวัว พบยาบ้า จำนวน 552 มัด รวมจำนวน 1,104,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงปุ๋ย คลุมด้วยถุงพลาสติก สีดำอีกชั้นหนึ่ง

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเองเป็นเพียงพื้นที่จุดพักยาเท่านั้น โดยจะมีขบวนการยาบ้านำยาบ้าส่งมาให้ และมาพักไว้ที่คอกวัวดังกล่าว ก่อนที่จะโทรศัพท์มาสั่งให้ตนเองนำยาบ้า ไปส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ

โดยวิธีการจะนำไปทิ้งตามจุดต่างๆ ตามที่จะสั่งการมา และให้ลูกค้ามารับและโอนเงินเข้าให้เจ้าของยาบ้า เพื่อชำระค่าสินค้า ในลักษณะการให้เครดิต จ่ายของเก่ารับของใหม่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป