ตำรวจภูธร ภาค 1 แถลงจับกุมเด็กแว้น 70 คน ยึดรถจักรยานยนต์ที่กระทำผิด ได้กว่า 200 คัน ขณะที่คนชักชวนทางเพจเฟซบุ๊ก ก็ไม่รอด ถูกจับกุมด้วย

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 แถลงผลการกวดขันจับกุมแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ในระหว่างวันที่ 10 – 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เบื้องต้น สามารถจับกุมผู้กระทำผิด ได้ 70 คน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่แข่งขันในทางสาธารณะ และกระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ได้จำนวน 261 คัน

พร้อมกับจับกุมร้านแต่งรถจักรยานยนต์ และดัดแปลงสภาพรถ จำนวน 46 แห่ง ตรวจยึดท่อไอเสียเสียงดังผิดกฎหมาย จำนวน 110 ชิ้น และจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทาง โพสต์ข้อความชักชวนผ่านเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อ "ดินแดนซิ่งบางพลี"

พลตำรวจโท อำพล ระบุว่า ประชาชนที่พบเห็นการร่วมตัวมั่วสุม ที่มีพฤติการณ์ที่น่าจะนำไปสู่การแข่งขันรถในทาง สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ไลน์ "ไล่ล่า ตาสับปะรด" ที่แต่ละโรงพักได้จัดทำขึ้น เพื่อเปิดรับข้อมูลข่าวสารจากประชาชน

ที่ผ่านมา มีประชาชนแจ้งเบาะแสการกระทำผิดผ่านทางไลน์ดังกล่าว เป็นจำนวนมาก และนำไปสู่การจับกุม ซึ่งตำรวจ ได้ใช้เทคโนโลยีที่สามารถเก็บภาพ ผู้ที่ออกมารวมตัวกันแข่งรถในทาง เป็นหลักฐานติดตามดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่อาจจะถูกดำเนินคดีด้วย

ผบช.ภ.1 แถลงผลการกวาดล้างจับกุมการแข่งรถที่ จ.สมุทรปราการ