ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ทหาร ตำรวจ บุกตรวจแหล่งบรรจุชุดสังฆทานไม่ได้มาตรฐาน

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ทหาร ตำรวจ เข้าตรวจสอบสถานที่บรรจุชุดสังฆทานของบริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 5 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร

หลังได้รับเรื่องส่งต่อมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคของจังหวัดสุโขทัย ที่มีการออกตรวจร้านจำหน่ายชุดสังฆทาน และพบว่า มีผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในสังฆทานไม่ได้มาตรฐาน อย.หมดอายุ จึงส่งเรื่องมาให้จังหวัดสมุทรสาครตรวจสอบ

ตรวจสอบพบว่า สถานที่แห่งนี้ มีการบรรจุชุดสังฆทานเป็นจำนวนมาก มีแรงงานข้ามชาติกว่า 20 คนกำลังบรรจุชุดสังฆทานกันอยู่ ซึ่งในเรื่องของ อย.นั้น พบว่า เลขทะเบียนหมดอายุไปแล้ว ทางเจ้าของไม่ได้ไปดำเนินการต่ออายุ จึงทำให้เข้าข่ายว่าเป็นอาหารปลอม

นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังได้แนะนำเรื่องการบรรจุ เพราะส่วนใหญ่จะพบว่า เป็นกล่องใหญ่ แต่ของที่บรรจุนั้นมีน้อย อยากให้ทางเจ้าของจัดชุดให้เหมาะสม กับขนาดของสิ่งของ อย่าหลอกตา

เพราะเมื่อบรรจุไปแล้ว คนซื้อจะไม่สามารถแกะดูได้ว่า ในกล่องนั้น มีของมากน้อยแค่ไหน เพราะฉลากที่ติดด้านนอก จะบอกแค่ว่า ของในชุดสังฆทานนั้นมีอะไรบ้าง กี่ชิ้น ราคาเท่าไหร่

ด้านลูกชายเจ้าของบริษัท ก็ได้ยอมรับในความผิดเรื่องของ อย.ที่หมดอายุ ส่วนเรื่องการจัดชุดสังฆทานนั้น พร้อมให้เหตุผลว่า ทางบริษัทได้ปรับปรุงเรื่องการบรรจุมาอย่างต่อเนื่อง

ของที่ใส่ได้มาตรฐานทุกอย่าง แต่อาจมีผิดพลาดเรื่องฉลาก การขออนุญาต ซึ่งก็รับผิดในเรื่องดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป