ผู้ว่าฯ จ.นนทบุรี ประชุมถกแก้ปัญหาปมบ้านหรูถูกผลกระทบคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ด้าน จ๊ะ อาร์สยาม ผิดหวังเจ้าของโครงการ ไม่มาเจรจา พร้อมเผยถูกปฏิเสธซื้อบ้าน ไปแล้ว

เมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) นักร้องสาว นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม เดินทางมาที่ห้องประชุมนนทรี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับ นายมนตรี บานเย็น ทนายความ รวมไปถึงตัวแทนลูกบ้าน ที่เดินทางมา เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กรณีบ้านในโครงการหนึ่งย่านบางบัวทอง

ซึ่งนักร้องสาวซื้อและได้ผ่อนชำระ จนได้โฉนดที่ดินมาครอบครอง ตั้งแต่ปี 2559 แต่กลับไม่มีสิทธิ์ขาย เพราะที่ดินดังกล่าวติดอยู่ในคดีฟ้องระหว่างโครงการกับเจ้าของเดิม

หลังจากที่เข้าร่วมประชุมเจรจากันประมาณ 2 ชั่วโมง นักร้องสาวพร้อมทนาย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสรุป ในที่ประชุม ว่า ทางกรมบังคับคดี รับปากจะนำเรื่องไปหารือกับเจ้าของโครงการ รวมทั้งเจ้าหนี้เพื่อหาข้อสรุป ให้ได้ภายใน 15 วัน ตนมองว่า เป็นเรื่องดี แต่ใครจะรับรองได้ว่า จะไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลังอีก เพราะวันนี้ ตั้งใจว่าจะมาพบเจ้าของโครงการเพื่อสอบถาม ปรากฏว่า ไม่มีแม้แต่ตัวแทนมาเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ จ๊ะ กังวลว่า หากการเจรจาทุกอย่างจบ มีการยกเลิกการพิทักษ์ทรัพย์ และเงื่อนไขต่างๆ ถูกแก้ไขแล้ว แต่ใครจะการันตีได้ว่า ถ้าพวกเรานำบ้านที่มีปัญหาไปขายต่อ จะมีคนกล้ามาซื้อต่อไหม 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า คนที่จะซื้อบ้านเราที่คุยกันไว้ ตอนนี้เขาว่า อย่างไรบ้าง จ๊ะ บอกว่า น้องเขาตัดสินใจ ไม่ซื้อแล้ว

"จ๊ะ อาร์สยาม" ผิดหวังเจ้าของโครงการไม่มาเจรจา-เผยโดนปฏิเสธซื้อบ้านแล้ว