ทหารเกณฑ์เข้าแจ้งความเอาผิดครูฝึก หลังถูกทำร้ายร่างกายโหด ใช้ไม้ฟาดตามร่างกายตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น จนได้รับบาดเจ็บ เพราะแอบเล่นโทรศัพท์

ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม พาพลทหารอากาศอายุ 21 ปี ที่มีอาการบาดเจ็บไม่สามารถเดินได้ตามปกติ เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม หลังถูกครูฝึก ทำโทษได้รับบาดเจ็บ

พลทหาร เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถูกครูฝึก และครูผู้ช่วยอีก 2 คน ลงโทษ เนื่องจากแอบเล่นโทรศัพท์มือถือ ด้วยการใช้ไม้ไผ่ตี และเตะ ต่อยเข้าที่ลำตัว พร้อมข่มขู่ว่า ถ้าหากหลบหน้าจะโดนหนักกว่าเดิม

โดยภายในวันเดียว ถูกทำร้ายถึง 6 ครั้ง ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น ตนจึงตัดสินใจหนีออกมาจากค่ายทหาร และไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อน โดยไม่ได้บอกครอบครัว จนมาทราบว่า พ่อ แม่โพสต์ เฟซบุ๊กตามหา

พ่อของพลทหารอากาศ บอกว่า กังวลเรื่องความปลอดภัยของลูกชาย เนื่องจาก ลูกชายสมัครเข้าเป็นทหาร 1 ปี ซึ่งหลังจากนี้ต้องกลับเข้ากรมอีก และไม่มีอะไรมารับประกันความปลอดภัยได้

วันนั้น หากไม่หลบหนีออกมา ก็อาจไม่มีโอกาสได้ออกมาแจ้งความ แถมก่อนเดินทางมาพบตำรวจ ก็มีทหารมาดักรอถึงหน้าบ้านด้วย

ล่าสุด พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง เกิดภายในกองทัพอากาศจริง และถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ขณะนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว และจะมีการลงโทษครูฝึกทางด้านวินัยต่อไป

ทหารเกณฑ์โดนจับได้เล่นมือถือ ถูกครูฝึกทำร้ายน่วมสาหัส