แม่ค้าออนไลน์สาวที่โพสต์เรื่องราว "นวย คนดี" เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ยืนยัน เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง พร้อมสู้คดีในชั้นศาล

แม่ค้าออนไลน์ เจ้าของโพสต์เรื่องราว "นวย คนดี" พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจ ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังโพสต์ข้อมูลอ้างว่า ทำกระเป๋าหรูหาย แล้ว "นวย” คนงานก่อสร้าง เก็บกระเป๋าได้และส่งคืนให้เธอ

พร้อมบอกเล่าเรื่องราวว่า ของข้างในกระเป๋าอยู่ครบ และนวยยังเขียนจดหมาย มาบอกว่า เจอตกที่กำแพง ผมเป็นคนดี แต่ผมจน ผมขอแค่ค่าเหล้า 1 ขวด ค่าไปรษณีย์ ค่าเสียเวลา 200 บาท ก็พอ

จนมีเสียงเรียกร้องจากชาวเน็ตให้พา "นวย" มาปรากฏตัวต่อสาธารณชน เพื่อคลายข้อสงสัยว่า เป็นเรื่องจริงหรือปั่นกระแสหวังยอดไลก์ แต่สุดท้ายไม่มีใครสามารถติดต่อ "นวย" ได้ จนมีการจับผิดหลายจุด ทั้งลายมือที่เหมือนผู้หญิง สภาพกระเป๋าที่ดูสะอาดสะอ้าน

ล่าสุด พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่า จากการสอบปากคำ เจ้าของโพสต์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

โดยชี้แจงว่า ข้อความที่โพสต์นั้นเป็นเรื่องจริงแต่ไม่ทราบว่า นวย เป็นใคร ซึ่งการปฏิเสธถือเป็นสิทธิ์ จากนี้ก็ต้องไปสู้คดีกันต่อในชั้นศาล ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เจ้าของโพสต์ "นวยคนดี" ย่องพบตำรวจยันพูดความจริง