หลังชาวทับสะแก ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ซีอุย ด้วยการให้ข้อมูลว่าแท้จริงแล้ว ซีอุยไม่ได้กินคนตามที่เล่าขานกันมากว่า 50 ปี พี่ชายของเด็กสาวคนหนึงที่เคยตกเป็นข่าว ว่าถูกซีอุยกิน ก็ยืนยันว่า ซีอุยไม่ได้เป็นคนฆ่าน้องสาวตัวเอง

นายประสาน แซ่ภู่ อายุ 77 ปี ชาวทับสะแก ที่ปัจจุบันได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ ที่อำเภอห้วยยาง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยข้อมูลเรื่อง ซีอุย มนุษย์ กินคน ให้กับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า แท้จริงแล้ว ซีอุยไม่ใช่มนุษย์กินคนตามที่ถูกกล่าวหามานานกว่า 50 ปี แต่ซีอุย เป็นแพะที่ต้องรับโทษแทนคนที่ทำ

นายประสาน เล่าว่า ตัวเองเป็นพี่ชายของ นางสนิท แซ่ภู่ เหยื่อคนที่ 2 ที่ถูกซีอุยกินตับ ในอำเภอทับสะแก ตามที่มีการเล่าขานกันมาตั้งแต่อดีต ซึ่งตอนนั้นน้องสาวคนที่ถูกฆ่ากินตับอายุประมาณ 9 ขวบ ส่วนนายประสานตอนนั้นอายุประมาณ 11 ขวบ ซึ่งโตพอที่จะจดจำได้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

นายประสาน ยืนยันว่า คนที่ลงมือฆ่าน้องสาวตัวเอง ไม่ใช่ซีอุย แต่เป็นชายคนหนึ่งที่อยู่ในอำเภอทับสะแก และเป็นญาติของผู้นำท้องถิ่นในสมัยนั้น เมื่อพ่อของนายประสานรู้ตัวคนที่ก่อเหตุ จึงจะไปแจ้งความเอาเรื่องกับชายคนนั้น แต่ก็ถูกเจรจาจากผู้นำท้องถิ่น จนไม่ได้ดำเนินคดี ซึ่งไม่ได้มีซีอุยเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย

หลังเหตุการณ์น้องสาวตัวเองถูกฆ่ากินตับในทับสะแก ครอบครัวได้ออกมาตั้งรกราก ที่อำเภอห้วยยาง ซึ่งแปลกใจมาก ที่เรื่องราวทั้งหมด ถูกโยนไปให้ซีอุย และยอมรับ สงสารซีอุยที่ถูกคนทั้งประเทศเข้าใจผิด และอยากเป็นส่วนหนึ่งในการทวงคืนความยุติธรรมให้กับซีอุย

เปิดใจพี่ชายคนถูกฆ่ากินตับ ยืนยัน คนฆ่าไม่ใช่ "ซีอุย"