ตำรวจ ปส. วิสามัญ "แม็กซ์ คิสเนอร์" เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในภาคกลาง 8 หมายจับ ตรวจค้นในตัว พบระเบิดพร้อมใช้งาน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. ได้วิสามัญนายชัยวุฒิ คิสเนอร์ อายุ 27 ปี หรือ "แม็กซ์" ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด บริเวณป่าไร่ข้าวโพด หลังชุมชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ตรวจสอบในตัวผู้ต้องหา พบปืนและระเบิดชนิด M 67 ลักษณะพร้อมใช้งาน และยังจับกุมตัวเพื่อนร่วมแก๊ง ได้อีก 2 คน จึงพาไปตรวจค้นภายในบ้าน พบปืนอีก 5 กระบอก

จากนั้น พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้ข้อมูลว่า นายชัยวุฒิ หรือ "แม็กซ์" มีหมายจับมากถึง 8 หมาย ทั้งคดียาเสพติด และคดีฆ่าคนตาย ก่อนจะถูกวิสามัญ กลุ่มของผู้ต้องหาขับกระบะ 2 คัน หลบหนีการจับกุม บนถนนสายโคกตูม เขตจังหวัดลพบุรี มุ่งหน้าอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

ตำรวจได้วิทยุประสานงานกัน และใช้รถบรรทุกปิดขวางถนน คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงเลี้ยวรถเข้าข้างทาง หลบหนีมาบ้านเพื่อน ก่อนจะวิ่งมาซ่อนตัวในไร่ข้าวโพด แล้วเปิดฉากยิงเจ้าหน้าที่ จนเกิดการวิสามัญ และจับกุมเพื่อนได้

"แม็กซ์" เป็นแฝดน้อง ของนายศุภชัย คิสเนอร์ หรือ "มิกซ์" ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในจังหวัดลพบุรี เมื่อกลางปี 2561 สองพี่น้องเป็นแก๊งยาเสพติดรายใหญ่มีเครือข่ายเชื่อมโยงหลายจังหวัดในภาคกลาง และเคยหลบหนีคดีไปประเทศเพื่อนบ้านตั้งแต่ปี 2561 จนเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน "แม็กซ์" กลับเข้าประเทศไทย ตำรวจจึงแกะรอย และติดตามตัว

วิสามัญ " แม็กซ์ คิสเนอร์" เครือข่ายค้ายารายใหญ่ ในตัวเจอระเบิดพร้อมใช้งาน