พรรคประชาธิปัตย์จัดสัมมนาหัวหิน "ชวน"ร่วมงานด้วย ด้าน "จุรินทร์" โชว์ขนมโปรดวาฟเฟิลคาราเมล ขณะที่ "เฉลิมชัย" ประกาศพร้อมดันหัวหน้าเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

พรรคประชาธิปัตย์ นำ ส.ส. กรรมการบริหารพรรค และเจ้าหน้าที่ของพรรค มาจัดงานสัมมนาระหว่าง29-30 มิถุนายน 2562 ที่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยบรรยากาศสัมมนาเป็นไปอย่างเป็นกันเอง มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร มาร่วมงานสัมนาของพรรคด้วย

ส่วนนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ได้มาสร้างสีสันด้วยการเล่าเรื่องความผูกพันกับหัวหิน ซึ่งเป็นสถานที่จัดการสัมมนา ก่อนจะตบมุกว่า เคยถูกมือปืนสะกดรอยตามช่วงนักรถไฟชั้น 1 มาหัวหิน แต่สุดท้ายมือปืนคนนั้น คือประชาชนทั่วไป ที่ไม่มีเงินขึ้นรถไฟ ก่อนจะขอร้องเพลง "เก็บตะวัน"

เมื่อร้องเพลงจบ ได้ขอให้ทุกคนมั่นคงไว้ดั่งเช่นตะวัน และบอกว่า วันนี้เสียงอาจไม่ดี เพราะดื่มไวน์ แต่เสียงไม่ดีไม่เป็นไร เนื่องจากคะแนนดีมาตลอด ซึ่งเพลงเก็บตะวัน ถือเป็นเพลงยอดฮิตของนักการเมืองรุ่นเก๋าหลายๆพรรคด้วย

นอกจากนี้ นายเกียรติ สิทธีอมร ได้ขึ้นมาร้องเพลง imagine และ wonderful tonight รวมถึงมี ส.ส. และอดีตส.ส.คนอื่นๆในพรรคผลัดเปลี่ยนกันขึ้นร้องเพลงด้วย ทั้งนี้ยังมีศิลปินชื่อดัง อย่าง ไท ธนาวุฒิ มาสร้างความบันเทิงให้กับงานสัมมนาของพรรคด้วย

ด้านนายเฉลิมชัย ได้ขึ้นมากล่าวเปิดใจบนเวทีว่า ในฐานะเลขาธิการจะทำทุกอย่าง เพื่อให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และจากนี้ ไปจะทุ่มเทให้พรรคประชาธิปัตย์ ทำให้พรรคดีขึ้นๆ

โดยมั่นใจว่า หากทุกคนร่วมมือร่วมใจ ความเป็นสถาบันการเมือง และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เป็นจุดแข็งของพรรค จะทำให้พรรคสู้ได้ทุกสถานการณ์ และทุกพรรคการเมือง

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ช่วงระหว่างเดินทางมาประจวบคีรีขันธ์ ได้พาผู้สื่อข่าวแวะทานกาแฟ และทำท่าเป็นพรีเซนเตอร์โชว์วาฟเฟิลคาราเมลของโปรดต่อสื่อมวลชน ก่อนจะบอกว่า ชอบทานมาก ส่วนขนมไทยที่ชอบมากที่สุด คือ ขนมถ้วย

ส่วนกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ นายจุรินทร์จะเปิดการสัมมนา ในเวลา 10.00 น. หัวข้อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค พร้อมทั้งจะมีการนำเสนอผลงานของพรรคโดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค

ก่อนจะต่อด้วยกิจกรรมระดมความเห็นรวมพลังอเวนเจอร์ ซึ่งคาดว่า อาจจะมีการเปิดใจของแกนนำพรรค แต่ต้องจับตาดูว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะเดินทางมาร่วมสัมมนาในครั้งนี้ด้วยหรือไม่ แต่คาดว่า จะมีสมาชิกพรรคคนอื่นๆเดินทางมาร่วมสัมมนาด้วยอีกจำนวนหนึ่ง