ผู้การฯ ชุมพร ยันโยกย้ายตำรวจเป็นไปตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบก่อนฆ่าตัวตาย เจ้าตัวมีอาการเครียดจัด ไม่ยอมหลับยอมนอน 3 วัน 3 คืน

พลตำรวจตรีสหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ร่วมพิธีรดนำศพร้อยตำรวจเอกพิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราบ สภ.มาบอำมฤต หลังใช้ปืนจ่อยิงขมับฆ่าตัวตาย เพราะเครียดที่ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม ให้ไปดำรงตำแหน่งในสายงานที่ไม่ถนัด

พลตำรวจตรีสหรัฐ ระบุว่า เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่า การโยกย้ายเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากร้อยตำรวจเอกพิเชษฐ์ มีคุณสมบัติพร้อม จบนิติศาสตร์ มีความรู้ด้านกฎหมายจึงถูกเกลี่ยไปอยู่ตำแหน่งฝ่ายสอบสวนที่ขาดแคลนบุคลากร และหลังมีคำสั่งโยกย้าย ผู้บังคับบัญชาก็ได้พยายามพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้

ส่วนที่มีข่าวว่า ผู้ตายเขียนหนังสือลาตายไว้ถึง 3 หน้ากระดาษนั้น จริงๆแล้วเป็นการเขียนไดอารี่ประจำวัน ซึ่งก็มีข้อความเขียนบ่นบ้าง แต่ไม่ใช่จดหมายลาตาย

ด้านนายพงษธร ทองเหลือ กำนันตำบลดอนยาง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.มาบอำมฤต เปิดเผยว่า สนิทกับผู้ตายมาก ปกติเป็นคนร่าเริง รักครอบครัว ถ้าไม่เป็นตำรวจเขาก็อยู่อย่างสุขสบาย แต่ด้วยใจรักจึงทำงาน อยู่ในสายป้องกันปราบปรามมาโดยตลอด

แต่หลังมีคำสั่งย้าย พฤติกรรมก็เปลี่ยนไปจากเดิมสิ้นเชิง เก็บตัว มักจะบ่นว่า อายุมากแล้ว ไม่ถนัดงานด้านนี้ ก่อนเกิดเรื่องก็เครียด จนไม่ได้หลับนอนถึง 3 วัน 3 คืน

ขณะที่นางแอนนา สินธุนนท์ ภรรยา ยังกล่าวยืนยันว่า สาเหตุที่สามีฆ่าตัวตายมาจากสาเหตุเดียว คือการโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม และการย้ายยังเป็นแบบยัดเยียดวิ่งเต้นกัน โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกผู้ใต้บังคับบัญชา ตอนนี้ลูกสาว วัย 14 ปี กับลูกชายวัย 9 ขวบ ต้องมากำพร้าพ่อ

ผู้การฯ ชุมพร ยันคำสั่งโยกย้ายยึดหลักเป็นธรรม พบก่อนฆ่าตัวตายเครียดจัด