แม่ร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกสาว อายุ 22 ปี ที่กลายเป็นแพะคดียาเสพติด และถูกจับติดคุก หลังเซ็นรับพัสดุโดยไม่ทราบว่าภายในบรรจุยาไอซ์

วันที่ 28 มิ.ย. 2562 นางบุญถิน เกตุภูงา อายุ 58 ปี ร้องขอความเป็นธรรมให้ นางสาว สุปราณี พลดอน อายุ 22 ปี เป็นลูกสาว ซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง เมื่อ 19 มิถุนายน หลังเซ็นรับพัสดุโดยไม่ทราบว่าภายในกล่องบรรจุยาเสพติด ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด โดยนางบุญถิน ยืนยันว่า ลูกสาวไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตอนนี้สงสารลูกมากเพราะฐานะยากจนไม่มีเงินประกันตัวออกมา

ขณะนางสาวปุณา พลดอน พี่สาวฝาแฝด เล่าว่า ก่อนหน้านี้ น้องสาวรู้จักกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งผ่านเฟซบุ๊ก และพูดคุยสนิทถึงขั้นวิดีโอคอลหากัน โดยหญิงคนนั้นอ้างว่า สั่งซื้อเสื้อคู่มาเซอร์ไพรส์ในวันเกิด โดยขอชื่อน้องสาวและรายละเอียดที่อยู่ไว้ ต่อมามีพัสดุมาส่งที่บ้าน เมื่อน้องสาวเซ็นรับไม่ถึง 2 นาที เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 7 คน บุกเข้ามาจับน้องสาว พร้อมเปิดกล่องพัสดุพบยากินให้ผิวขาว 3 เม็ด และยาไอซ์ 10 กรัม

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในบ้าน และตรวจปัสสาวะน้องสาว แต่ไม่พบสารเสพติด หรือสิ่งผิดกฏหมาย ก่อนคุมตัวน้องไปดำเนินคดี ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ

สำหรับกล่องพัสดุที่ส่งมาให้ผู้ถูกกล่าวหา พบระบุผู้ส่งเป็นชื่อผู้ชาย พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ส่งมาจากไปรษณีย์จระเข้บัว พื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องตรวจสอบต่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือถูกหลอกนำชื่อมาใช้หรือไม่

แม่วอนช่วยลูกสาวกลายเป็นแพะถูกจับติดคุก หลังเซ็นรับพัสดุซุกยาไอซ์