ชุดสืบสวนภาค 8 บุกจับผู้ช่วยสัตวบาลศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์กระบี่ ลอบค้ายาคาบ้านพัก ยึดยาบ้า-ไอซ์-ปืน หลังชาวบ้านร้องเรียน สารภาพทำมานานกว่า 2 ปี

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเป้าหมาย ที่บ้านพักภายในศูนย์วิจัยและบำรุงพันธ์สัตว์กระบี่ หมู่ 13 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ หลังรับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเป็นพนักงานราชการ มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

ทราบว่า ผู้ที่พักในบ้านหลังดังกล่าวดังกล่าว คือนายอนุรักษ์ อายุ 44 ปี เป็นพนักงานจ้างของรัฐ มีตำแหน่งเป็นพนักงานผู้ช่วยสัตวบาล สังกัดกรมปศุสัตว์ ตรวจค้นที่ตัวพบยาบ้า 1 เม็ด จึงขอตรวจค้นในบ้าน พบยาบ้าบรรจุซองพลาสติก พร้อมจำหน่ายอีกกว่า 100 เม็ด

สอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า ยังมียาบ้าอีกกว่า 1,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระป๋องใส่ขนม อยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้น สามารถยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 1,157 เม็ด

นอกจากนี้ ค้นในบ้านยังพบยาไอซ์ อีก 13.1 กรัม อาวุธปืนสั้น 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืนยาวติดกล้อง ขนาด .22 อีก 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด กระสุนปืน 9 มม. 9 นัด พร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องอีกร่วม 20 รายการ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น นายอนุรักษ์ สารภาพว่า ลักลอบค้ายาเสพติดมานาน 2 ปีแล้ว โดยให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เข้ามาซื้อยาเสพติดที่บ้านพัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ราชการ ไม่มีบุคคลอื่นเข้าออกได้

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองกระบี่ดำเนินคดีตามกฎหมาย