คนร้ายย่องเงียบเข้าไปขโมยเงินพุ่มผ้าป่า ที่วัดสารภี จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เงินไป 90 บาท แต่หนีไม่รอด กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

กล้องวงจรปิดในวัดสารภี จังหวัดสุพรรณบุรี จับภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างล่ำสัน ขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อก เข้ามาจอดในวัดเพียงลำพัง จากนั้น คนร้ายทำทีเหมือนคนมาทำบุญ เดินไปลอดท้องช้างสะเดาะเคราะห์ ก่อนเดินมาหยิบเงินพุ่มผ้าป่าที่ญาติโยมเพิ่งจะทำบุญ แต่จังหวะที่คนร้ายจะหลบหนี ถูกเจ้าอาวาสและญาติโยม ที่เฝ้าสังเกตุพฤติกรรมคนร้ายอยู่ตลอด เข้าจับตัวไว้ได้ ทราบชื่อนายเอกพจน์ อายุ 31 ปี

สอบถามพระครูศรีสุธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า ได้ให้ญาติโยมไปคุมเชิงที่รถจักรยานยนต์คนร้าย ส่วนอาตมาหยิมไม้คมแฝกมาถือไว้ พร้อมกับเดินไปถามคนร้ายว่า ได้ขโมยเงินพุ่มผ้าป่าไปหรือไม่ ทีแรกคนร้ายปฏิเสธ อาตมาจึงขู่ว่า ถ้าเปิดกล้องวงจรปิดดู แล้วพบว่า ขโมยเงินไป จะตีด้วยไม้คมแฝกนะ คนร้ายจึงยอมรับสารภาพว่า ขโมย พร้อมกับคืนเงินที่ติดพุ่มผ้าป่า จำนวน 90 บาท

จากนั้น ได้แจ้งตำรวจให้มารับตัว แต่กว่าตำรวจจะมารับตัวไป อาตมาต้องยืนคุมตัวรอเกือบชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่า รอกินข้าว อาตมาอยากฝากไปถึงตำรวจว่า อยากให้ทำงานให้เร็วกว่านี้หน่อย เพราะหากคนร้ายมีอาวุธ หรือมีเพื่อร่วมแก๊งมาด้วย คนร้ายอาจหลบหนีไปได้