คุมตัวผู้ต้องหาส่งพัสดุซุกยาเสพติดให้สารวัตรแย้ฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว เผยให้การซัดทอด "ไบเล่" เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เป็นคนจ้างวาน

ตำรวจภูธรสตึก คุมตัวนายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง อายุ 25 ปี พร้อมภรรยา ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ หลังตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีที่ส่งพัสดุภายในบรรจุไอซ์ และยาอี ไปให้กับพันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ ที่บ้านพักในจังหวัดนครสวรรค์

ซึ่งนายอนุศักดิ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดและไม่ให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อ เบื้องต้นยังถูกแจ้งข้อหาเดียวคือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ส่วนการสาวหาต้นตอที่ส่งยาเสพติดมาให้กับนายอนุศักดิ์ ผู้ต้องหา รวมถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการขยายผล หลังให้การซัดทอดว่า คนจ้างวาน คือนายไบเล่ โดย ส่งพัสดุมาให้จากจังหวัดพิษณุโลก

ด้านพลตำรวจโทพรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีที่ชื่อของสารวัตรแย้ เข้าไปอยู่ในไลน์ของเครือข่ายยาเสพติดนั้น ขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า เป็นไลน์จริงของสารวัตรแย้หรือไม่ แต่หากมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง จะไม่มีการละเว้นเด็ดขาด

ขณะที่คำให้การของผู้ต้องหาที่กล่าวอ้างว่า ไบเล่ เป็นคนสั่งการ และเป็นเอเย่นส์จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ อยู่ในจังหวัดพิษณุโลก นั้นยังเป็นคำให้การของผู้ต้องหาเท่านั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ใช่รายเดียวกับที่อยู่ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างหรือไม่ แต่ทราบว่า ขณะนี้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่พิษณุโลกแล้ว

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พยุหะคีรี ตั้งทีมตรวจสอบข้อมูล หลังสารวัตรแย้ให้ปากคำว่า อาจถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้ค้ายา ที่เคยขัดแย้งกันที่จังหวัดสุโขทัยเมื่อหลายปีก่อน โดยล่าสุด ได้ส่งทีมไปที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อตรวจสอบคดีที่เคยเกิดขึ้นแล้ว คาดว่า จะรวบรวมข้อมูลได้ภายใน 1-2 วันนี้

ส่วนบ้านของสารวัตรแย้ ที่ตำบลท่าน้ำอ้อย อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ บ้านถูกปิดประตูและไม่มีคนอยู่ตั้งแต่เช้า

ฝากขังหนุ่มส่งพัสดุซุกยาสารวัตรแย้ ซัดทอด "ไบเล่" สั่งการ