งานบุญบั้งไฟนัดสุดท้ายของจังหวัดร้อยเอ็ด พบบั้งไฟพุ่งตกใส่รถกระบะ ตรวจสอบพบเจ้าของรถฝ่าฝืนข้อห้าม อปพร. นำรถมาจอดที่ห้ามจอด จนรถพัง แต่ได้เคลียร์กันลงตัวแล้ว

จากเหตุการณ์ที่มีบั้งไฟแสนลูกหนึ่ง ในงานบุญบั้งไฟ ที่ตำบลทุ่งกุลา อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด พุ่งใส่และทะลุกระจกหน้า รถกระบะสีบอร์นเงิน ของชาวบ้าน จังหวะที่กำลังจะขับรถออกจากงานเตรียมกลับบ้าน จนรถเสียหายนั้น

ล่าสุด นายพูน บัวลี กำนันตำบลทุ่งกุลา ประธานการจัดงาน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ บั้งไฟลูกดังกล่าว หล่นลงมาติดอยู่บนต้นไม้ ก่อนจะตกใส่หน้ารถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งโชคดี ที่ในรถมีคนขับอยู่เพียงลำพัง ไม่มีคนนั่งมาด้วย จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ขอชี้แจงว่า จุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ อปพร. ตั้งจุดสกัดห้ามไม่ให้รถผ่าน เพราะเกรงว่า จะเกิดกรณีดังกล่าว แต่เจ้าของรถฝ่าฝืน ไม่เชื่อฟัง จนเจ้าหน้าที่ต้องปล่อยให้รถผ่าน แต่ปรากฏว่า โชคร้าย เกิดฝนตกลมพัดแรง จนบั้งไฟตกลงมาทะลุกระจก

ซึ่งคณะกรรมการจัดงาน ได้เจรจาชดใช้ค่าเสียหายให้เจ้าของรถชาวศรีสะเกษ จำนวน 30,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าของรถ ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เข้าใจกันด้วยดี

บั้งไฟนัดสุดท้ายของปีที่ร้อยเอ็ดตกใส่รถได้รับการชดใช้แล้ว 3 หมื่นบาท