นักแสดงช่อง 8 ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์กิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ชวนคนไทยงดเหล้าตลอดเข้าพรรษา เพื่อถวายเป็นพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

มังกร-ปภาวิน หงส์ขจร นักแสดงจากละครเรื่อง มณีนาคา และ เพลง-กันย์ลภัส คงแจ่ม นักแสดงจากละครเรื่อง เทพธิดาขนนก จากช่อง 8 ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์กิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ที่กระทรวงสาธารณสุขจัดขึ้น เพื่อชวนคนไทยงดเหล้าตลอด 3 เดือนเข้าพรรษา ถวายเป็นพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

และถือเป็นจุดเริ่มต้น ลด ละ เลิก เหล้ารวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยปีนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญเนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติประจำปี 2562 ว่า ”รักษาชีวิต อย่าติดสุรา” เพื่อให้เห็นผลกระทบจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ส่งผลต่อสุขภาพ สังคม และเศรษฐกิจของประเทศ

โดย มังกร ปภาวิน และ เพลง กันย์ลภัส บอกว่า ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ และเชื่อว่าการทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ที่ดีนั้นต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน ด้วยการไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม พร้อมเชิญชวนคนไทยใช้โอกาสเทศกาลเข้าพรรษาเป็นวันเริ่มเลิกเหล้าเพื่อให้มีสุขภาพดี และ ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุซึ่งถือเป็นการสร้างกุศลทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น

สำหรับกิจกรรมวันงดดื่มสุราแห่งชาติประจำปี 2562 กรมควบคุมโรค และภาคีเครือข่ายจะร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2562 โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โปรดให้ หม่อมหลวงสราลี กิติยากร เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในกิจกรรมดังกล่าว

นักแสดงช่อง 8 เป็นพรีเซนเตอร์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ