รวบแล้ว "เบ็นซ์" ใช้ไม้ตีชิงทรัพย์แม่ค้าขายผัก ยังไม่พอไป ไปชิงทรัพย์ยายวัย 71 ปี จนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต สารภาพนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ เพราะติดหนักเสพวันละ 50 เม็ด

ตำรวจมหาสารคาม แถลงจับกุม นายวีระศักดิ์ หรือ เบ็นซ์ จันทะสุระอายุ 21 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ รวม 5 ครั้งในพื้นที่ จ. มหาสารคาม พร้อมของกลางยาบ้า 328 เม็ด รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 คัน มีดสปาต้ายาว 60 เซนติเมตร

โดยคดีอุกอาจที่อยู่ในความสนใจของประชาชน คือ การวิ่งราวทรัพย์แม่ค้าขายผัก และใช้ไม้ฟาดทำร้ายจนใบหน้าบวมบูด จากนั้น ยังไปก่อคดีซ้ำ โดยเข้าไปทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ นางสาวนวลจันทร์ จุฑานันท์ อายุ 71 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ที่ อ.กันทรวิชัย จนบาดเจ็บสาหัส และถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยจากยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ กระทั่งทราบว่า เป็นคนร้ายคนเดียวกันกับที่ตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่ และจับกุม ขณะนำสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาทของผู้ตายไปจำนำ

ผู้ต้องหารับสารภาพ ว่า ก่อเหตุทั้งหมดจริง หลังเพิ่งจะพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ประมาณ 5 เดือน ไม่มีงานทำ และติดยาบ้าอย่างหนัก ต้องเสพวันละประมาณ 50 เม็ด เงินที่ได้มาจากการชิงทรัพย์ ก็นำไปซื้อยาบ้ามาเสพทั้งหมด

ด้าน นางปรวรรณ ศรีครซ้าย อายุ 59 ปี แม่ค้าขายผัก หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกชิงทรัพย์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จับคนร้ายได้ ชาวบ้านจะได้สบายใจ แต่ตอนนี้ตนเองยังรู้สึกกลัว ไม่กล้าเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวเหมือนเมื่อก่อน

รวบ "เบ็นซ์" ผู้ต้องหาโหดใช้ไม้ตีชิงทรัพย์ยาย 71 ปี จนตาย