อดีตทหารที่หนองคายเครียดโรครุมเร้า เตรียมกระสุนไว้ หวังฆ่าตัวตายพร้อมครอบครัว สุดท้ายเปลี่ยนใจใช้ภรรยาไปซื้อกับข้าว คว้าปืนยิงตัวตายตามลำพัง

ตำรวจภูธรเมืองหนองคาย ตรวจสอบศพ อดีตทหารยศร้อยตรีอายุ 59 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก อ.เมืองจ.หนองคาย สภาพศพถูกยิงที่ขมับขวา ข้างตัวพบอาวุธปืนประจำกายวางอยู่ 1 กระบอก และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ที่พื้น เบื้องต้น ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน หรือการต่อสู้

ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า เมื่อคืนสามีเอาปืนมาบรรจุกระสุน 3 นัด บอกกับตนว่า เราจะไปด้วยกันโดยกระสุนปืนนี้ สำหรับตน ลูกชาย และตัวสามี แต่ก็ไม่ทันได้ก่อเหตุ เพราะสามีนอนหลับไปก่อน

ระหว่างสามีหลับ จึงถือปืนไปให้เพื่อนบ้านช่วยนำกระสุนปืนออก กระทั่งรุ่งเช้า สามีไปหยิบปืนมาและบอกกับตนว่าจะไม่ฆ่าใคร แค่จะทำความสะอาด แล้วก็ใช้ให้ตนไปซื้อกับข้าว ออกจากบ้านไปไม่นานเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า สามีฆ่าตัวตายแล้ว

สำหรับสาเหตุ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะสามีลาออกจากราชการทหารก่อนจะครบกำหนดเกษียณอายุ เพราะป่วยโรคมะเร็งลำไส้ และโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ร่างกายอ่อนแรง ที่ผ่านมาสามีบ่นอยากฆ่าตัวตาย เคยคิดกระโดดตึกโรงพยาบาลหลายครั้ง จนถูกส่งตัวไปรักษาอาการจิตเวชที่ขอนแก่น กินยารักษาเรื่อยมา กระทั่งก่อเหตุดังกล่าว

อดีตทหารเตรียมกระสุนฆ่ายกครัว ก่อนเปลี่ยนใจยิงตัวตาย