เจอตัวแล้ว คนส่งพัสดุตัวจริง ลอบส่งพัสดุซุกยาให้สารวัตรแย้ สารภาพหมดเปลือกถูกเอเย่นต์บงการ และส่งบัตรประชาชนปลอมของนายพนมทวนมาให้

กรณีวงจรปิดภายในที่ทำการไปรษณีย์สตึก จับภาพชายมาส่งพัสดุ 6 กล่อง อ้างว่าชื่อนายพนมทวน แซ่หวาง ชาวจังหวัดเชียงใหม่ เป็นคนส่งพัสดุไปให้ พันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน หรือ สารวัตรแย้ ที่บ้านพักใน จ.นครสวรรค์ จนแม่เซ็นรับและถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมคาหนังคาเขา 

ล่าสุดตำรวจภูธรสตึก นำกำลังเข้าจับกุม นายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง อายุ 25 ปี ชาวพะเยา ได้แล้ว ขณะหลบซ่อนอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่บุรีรัมย์ หลังสืบทราบว่าเป็นคนส่งพัสดุตัวจริง 

นายอนุศักดิ์ สารภาพว่าพัสดุทั้ง 6 กล่อง มีคนส่งมาให้อีกทอด จากพิษณุโลก พร้อมกับรายชื่อลูกค้า ตนเองมีหน้าที่ส่งต่อตามคำสั่งเท่านั้น ไม่รู้ว่าหนึ่งในนั้นคือสารวัตรแย้ ส่วนบัตรประจำตัวประชาชนที่เป็นชื่อของนายพนมทวน ก็มีคนส่งมาให้เช่นกัน เพิ่งทำเป็นครั้งแรก เพราะตกงาน 

เบื้องต้นตำรวจไม่ปักใจเชื่อ มั่นใจว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ แต่จะเกี่ยวข้องกับสารวัตรแย้ หรือไม่ ต้องสอบสวนอีกครั้ง และจากการตรวจค้นที่พักผู้ต้องหา ยังพบกล่องพัสดุอีก 1 กล่อง ภายในพบยาบ้า 3 ห่อๆ ละ 200 เม็ด จึงควบคุมตัวไว้เพื่อขยายผลต่อไป 

ขณะที่พลตำรวจตรีภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า แม้จะจับตัวคนส่งพัสดุได้แล้ว แต่ได้สั่งการให้เร่งหาตัว นายพนมทวน อย่างต่อเนื่อง ในฐานะเป็นเจ้าของบัตรประชาชน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ 

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ลงพื้นที่ ตรวจสอบบ้านพักของนายพนมทวนที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็น เขตติดต่อชายแดนไทยเมียนมา อย่างละเอียด แต่ทราบว่าออกจากพื้นที่ ไปตั้งแต่ 5 ปีก่อน และไม่ได้กลับมาที่บ้านอีกเลย พบไปทำงานอยู่ที่ จังหวัดบุรีรัมย์

ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีขบวนการกลั่นแกล้งเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดบ่อยครั้งทั้งบัตรสนเท่ หรือการร้องเรียน แต่ยังไม่เคยพบการกลั่นแกล้งในลักษณะนี้ 

ส่วนสารวัตรแย้ ทราบว่ายังไม่มาทำงาน และยังยืนยันว่าถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งพลตำรวจตรีดำรงค์ เพชรพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้เรียกเข้ามาชี้แจงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ 

เช่นเดียวกับพลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในฐานะหัวหน้าตำรวจชุดที่เข้าจับกุม กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าตำรวจนายนี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ เพราะไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ไม่มีความจำเป็นต้องกลั่นแกล้งใคร ทั้งหมดต้องว่ากันตามพยานหลักฐาน และเรื่องนี้ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว

รวบตัวแล้ว หนุ่มลอบส่งพัสดุยาอี-ไอซ์ ให้ "สารวัตรแย้"