สองเจ้ามือวงแชร์เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอศ. หลังถูกแจ้งความข้อหาฉ้อโกง มูลค่าความเสียหายกว่า 163 ล้าน

วันที่ 22 มิ.ย. 2562 น.ส.ณัฐนรี เปาเล้ง อายุ 25 ปี และ น.ส.รุ่งนภา อยู่ประพัฒน์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร สองเจ้ามือวงแชร์ที่ถูกผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5.บก.ปอศ.

หลังก่อเหตุชักชวนให้กลุ่มผู้เสียหายลงทุนผ่านทางไลน์และเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าเป็นการเล่นแชร์ลงทุนเงินเพื่อหวังผลกำไรในระยะสั้นๆ มีทั้งเป็นวงแชร์ รายวัน ราย15 วัน และรายเดือน มีสมาชิกในกลุ่มไลน์กว่า 127 คน มูลค่าเสียหายกว่า 163 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับผู้ต้องหาที่ร่วมในขบวนการดังกล่าวได้ 3 คน พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดเรื่ิองการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฎิเสธ และขอยื่นเงินประกันตัวเป็นจำนวนคนละ 2 ล้านบาท ด้านตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ "บิดเบือน" หรือปลอม

สำหรับคดีนี้ ได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 5 คน เหลืออีก 2 คน ซึ่งรับหน้าที่เป็นผู้เปิดบัญชีรับโอนและอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป