มือยิงคดีวินรถจักรยานยนต์ทะเลาะวิวาท ย่านอุดมสุข ซัดทอด มีคนสั่งการให้ไปก่อเหตุ ขณะที่ "ประมุข" หัวหน้าวินขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และแจ้งความกลับหลังถูกทำร้าย

นายประมุข​ วิเชียรดิลกกุล​ หัวหน้าวินอุดมสุข​ ซอย 1 และ นายวันชัย เข็มมงคล หรืออั้ม ลูกน้องคนสนิท เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังยกพวกไปทำร้าย และไล่ยิงวินรถจักรยานยนต์คู่อริ ที่ปากซอยสุขุมวิท103​ ย่านอุดมสุข จนทำให้ วีรวัฒน์ พึ่งครุฑ พนักงานส่งของ อายุ 20 ปี เสียชีวิต

พลตำรวจตรีธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการสอบปากคำ นายวันชัย ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และให้การซัดทอดว่าทำไป เพราะมีคนสั่งการ วันเกิดเหตุมีเพื่อนส่งปืนให้ จากนั้นก็ยิงไป โดยไม่รู้ว่ายิงถูกใคร ก่อนส่งปืนคืนให้เพื่อนและหลบหนีไปที่บ้านพักของเพื่อนสาว แต่กลัวจะถูกวิสามัญ จึงเข้ามอบตัว

ต่างจากนายประมุข ที่ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และจะแจ้งดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุที่มารุมทำร้ายร่างกายตนเองด้วย ซึ่งตรวจสอบจากคลิป พบว่ามีผู้เข้าข่ายกระทำความผิดอย่างน้อย 8 คน

ส่วนเรื่องการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อยู่ระหว่างการพิจารณาส่วนตัวมองว่า ไม่จำเป็น เพราะผู้ต้องหาอาจไม่ปลอดภัย และอาจจะเกิดความวุ่นวายขึ้น ซึ่งบ่ายวันพรุ่งนี้ตำรวจจะนำตัวนายประมุข และนายวันชัยไปขออำนาจศาลฝากขัง

ขณะที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างอ้างว่ามีการส่งส่วยให้บุคคลมีสี หรือผู้มีอิทธิพล นั้นได้สั่งการให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ขณะที่พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ พันตำรวจโทอนุรักษ์ อิ่มละเอียด รองผู้กำกับจราจร สน.บางนา มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจนครบาล5 เนื่องจากบกพร่องในเรื่องการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ปล่อยให้มีการทะเลาะวิวาท จนมีผู้เสียชีวิต

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เร่งตรวจบัญชีรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตเปิดวินรถจักรยานยนต์รับจ้างทั้งหมด เพื่อกวาดล้างจัดระเบียบวินเถื่อนให้หมดไป

มือยิงหนุ่มเคอร์รี่ ยอมรับสารภาพ มีคนสั่งการให้ก่อเหตุ