วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าตรวจสอบพื้นที่เครนถล่มใส่นักเรียน พบลวดสลิงของเครนหัก คาดเกิดจากการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่บกพร่อง

เจ้าหน้าที่เร่งนำเครนที่หักออกจากอาคารสูง 17 ชั้น ภายในซอยเจริญกรุง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ หลังเกิดเหตุเครนที่ใช้ยกสิ่งของบนอาคารสูงหัก ส่งผลให้ลวดสลิงขาด จนนั่งร้านหล่นลงมาทับหลังคาโรงยิม โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์บางรัก มีนักเรียนบาดเจ็บ 10 คน

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พูดคุยกับรองศาสตราจารย์เอนก ศิริพานิชกร ประธานสาขาวิศวกรรมโยธาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังขึ้นไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ระบุว่า วัสดุตัวเครนที่ใช้ในการก่อสร้างถือว่าปกติ ไม่พบว่าวัสดุชำรุด ส่วนสาเหตุที่ลวดสลิงของเครนหักน่าจะเกิดจากการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่อาจจะไม่มีความชำนาญ และเกิดข้อบกพร่องขณะกำลังใช้เครนยกวัตถุ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

คุณนฤพล ยังไปสำรวจต่อที่โรงเรียนซึ่งวันนี้ได้ประกาศปิดเรียน คุณครูสุริยา แจ่มจำรัส ครูสอนพละ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังสอนอยู่ สักพักก็มีเสียงดังและเครนหล่นลงมา นักเรียนส่วนใหญ่ก็วิ่งหนีเข้าที่ปลอดภัย แต่นักเรียนที่เจ็บหนักสุด หกล้มขณะวิ่งหนี จึงทำให้วัตถุหล่นลงมาทับพอดี หลังจากนี้ไม่กล้าพานักเรียนมาเรียนตรงนี้แล้ว เพราะยังคงฝังใจกับเหตุการณ์ ซึ่งเกิดมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 แล้ว

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนยังได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนที่รับบาดเจ็บ 10 คน มาประชุมหารือ ซึ่งทางผู้ปกครองเด็กได้ร้องขอให้โรงเรียนวางแนวทางด้านความปลอดภัย  และจะยังคงไม่เปิดเรียนจนกว่าจะมั่นใจว่าบริเวณโดยรอบของโรงเรียนปลอดภัย

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.บางรัก เปิดเผยว่า กำลังเร่งตามตัวคนงานที่ขับเครนมาดำเนินคดี เบื้องต้นทราบชื่อแล้ว หากยังไม่มามอบตัวภายใน 1-2 วันนี้จะออกหมายจับ

ส่วนบริษัทแม่ และวิศวกรผู้ควบคุมเครนนั้น ได้แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเตรียมแจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานลักลอบก่อสร้างโดยไม่ขออนุญาตด้วย

หวั่นอันตราย! เร่งรื้อเครนหล่นทับนักเรียน ก่อน 5 โมงเย็นวันนี้