เจ้าของร้านขายส่งไข่ ทำเงินหล่น 7 หมื่นบาท ระหว่างส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ แต่ไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวภรรยาว่า โชคดี ลุงอายุ 64 ปี เก็บได้ แล้วนำมาแจ้งความกับตำรวจ

วานนี้ (19 มิ.ย.) นายชูชาติ บูรรุ่งโรจน์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านขายส่งไข่ เข้าติดต่อขอรับเงิน จำนวน 7 หมื่นบาทคืน หลังทำตกหล่น บริเวณไปรษณีย์ย่อย ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อช่วง 2 ทุ่ม วันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนมีคนเก็บได้ และนำมาแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้กับ ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี

นายชูชาติ เล่าว่า หลังปิดร้าน ตนได้นับเงินจำนวน 1 แสนบาท ทำเป็นมัดๆ แล้วใส่ไว้ในกระเป๋าคาดอก เพื่อจะนำไปฝากที่ตู้รับฝากเงินของธนาคาร แต่เมื่อเดินทางไปถึงธนาคาร ปรากฏว่า ตู้ฝากเงินใช้งานไม่ได้ ตนกับลูกจึงไปส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ก่อน

ระหว่างที่ตนกำลังเปิดกระเป๋าเงิน จ่ายเงินค่าส่งพัสดุ ลูกของตนได้วิ่งเล่นอยู่ที่บริเวณประตูอัตโนมัติ ตนกลัวประตูจะหนีบลูก จึงรีบวิ่งออกไปหาลูก แล้วพาลูกเดินต่อไปที่ร้านอาหาร

นั่งไปได้สักพัก เด็กเสิร์ฟได้บอกตนว่า กระเป๋าของตนเปิด จึงสำรวจดูพบว่า เงินที่ตนใส่ในกระเป๋า หายไป 1 มัด จำนวน 7 หมื่นบาท ตนตกใจ ไม่กล้าบอกภรรยา เพราะกลัวถูกว่า และไม่ได้เข้ามาแจ้งความ เนื่องจากคิดว่า คงไม่มีใครเก็บเงินได้ แล้วจะนำมาส่งคืนเจ้าของ

กระทั่งวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนได้ไปส่งพัสดุให้ภรรยา ที่ไปรษณีย์เดิม และได้เล่าเรื่องให้พนักงานฟัง พร้อมถามว่า มีใครเก็บเงินที่ตนทำตกหล่นได้หรือไม่ ซึ่งทางพนักงานบอกว่า มีพ่อค้าเก็บได้ แล้วเอาไปแจ้งความกับตำรวจที่โรงพัก ตนจึงได้เดินทางมาพบตำรวจ เพื่อติดต่อขอรับเงินคืน

ตำรวจจึงได้โทรศัพท์ไปบอกพลเมืองดี ที่เก็บเงินได้ ทราบชื่อนายเหรียญชัย ประดาพล อายุ 64 ปี ให้นำเงินมามอบคืน จากนั้น นายเหรียญชัย จึงเดินทางมาที่โรงพัก

สอบถามนายเหรียญชัย พลเมืองดี เล่าว่า ตนขายของอยู่บริเวณศูนย์การค้าดังกล่าว ขณะกำลังพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าด้วยกัน ได้มองเห็นเงิน ตกอยู่ที่พื้นหน้าไปรษณีย์ จึงเดินเข้าไปดู พบว่า เป็นเงินจำนวนมาก จึงได้นำไปแจ้งความกับตำรวจและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยตำรวจให้ตนเอาเงินที่เก็บได้ ไปเก็บรักษา เพื่อรอให้เจ้าของเงิน ติดต่อมารับ

นายเหรียญชัย บอกว่า ไม่คิดจะเอาเป็นของตัวเอง เพราะว่า เจ้าของเงินต้องหามาด้วยความยากลำบาก และเมื่อเจ้าของเงิน มารับเงินคืน ตนก็รู้สึกดีใจ

จากนั้น นายชูชาติ ได้ยกมือไหว้ และกล่าวขอบคุณ นายเหรียญชัย พร้อมกับมอบเงินจำนวน 5 พันบาท เป็นสินน้ำใจให้

ชายวัย 64 เก็บเงิน 7 หมื่นบาทได้ ส่งคืนเจ้าของครบหมด