ตำรวจรือเสาะ จับ 2 มือปืน ซุ่มยิงชาวบ้านขณะกำลังขี่รถจะไปละหมาด พร้อมเร่งติดตามจับกุมอีก 2 คนที่ยังหลบหนี

ตำรวจภูธรรือเสาะ สนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และกำลังทหาร ควบคุมตัวนายซิง หลง อายุ 25 ปี และ นายรัน หะดิง อายุ 29 ปี 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุดักยิงชาวบ้านขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำพิธีละหมาดยังมัสยิดภายในหมู่บ้านยือลาแป หมู่ 3 ตำบลสุวารี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้นายดอหะ ตาตา อายุ 68 ปี เสียชีวิต เมื่อเวลา 18.10 น.วันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลัง นายซิง หลง รับสารภาพเป็นผู้ลงมือยิงผู้ตาย ส่วนนายรัน หะดิง เป็นคนขับรถ

นายซิง หลง บอกว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ยิงผู้ตายจริงในวันเกิดเหตุ เนื่องจากมีเรื่องส่วนตัว และผิดใจกับผู้ตาย จึงได้วางแผนและติดตามพฤติกรรมของผู้ตายว่าไปไหนมาไหนในเวลาใดบ้าง จากนั้นจึงทำการติดตามเพื่อรอจังหวะดักยิง และเมื่อสบโอกาส จึงได้ร่วมกับพวกรวม 4 คน ขับรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน กว 1199 สงขลา ไล่ติดตามและยิงใส่ผู้ตายขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์บนถนนใกล้มัสยิดบ้านยือลาแปหลายนัด จนล้มและเสียชีวิตคาที่ จากนั้นจึงพากันหลบหนี

ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปทำแผนประกอบคำรับสารทั้ง 7 จุด ก่อนที่จะนำตัวเข้าห้องขังและเตรียมส่งศาลดำเนินคดีต่อไป

ส่วนคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ ที่ยังหลบหนีอยู่อีก 2 คน เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามฏำหมายให้เร้วที่สุดต่อไป

ตำรวจ สภ.รือเสาะ จับ 2 มือปืน ยิงชาวบ้านเสียชีวิต