"บัตรพลังงาน" โผล่อีกที่นครพนม มียายวัย 70 ปี ตกเป็นเหยื่อ ขอเงินลูกไปซื้อจะเอาไว้รักษามะเร็ง

จากกรณีมีข่าวเกี่ยวกับชาวบ้านหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน ถูกหลอกตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกขายบัตรพลังงาน อ้างว่ามีสรรพคุณรักษาโรคได้สารพัด ล่าสุดพบผู้เสียหาย เป็นชาวบ้านหมู่ 4 บ้านหนองบึง ตำบลยอดชาด อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม 2 ราย ตกเป็นเหยื่อแก๊งดังกล่าว

รายแรกคือ นางวงค์เดือน กมลเเก้ว อายุ 70 ปี บอกว่า ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้มานานหลายปี รายที่ 2 คือ นางสมภาร เเสงสุริวงค์ อายุ 50 ปี มีอาการป่วยเป็นโรคปวดเมื่อย โดยผู้เสียหายทั้งสองบอกว่ามีคนมาตระเวน ขายในราคาใบละ 1,500 บาท พร้อมอ้างสรรพคุณรักษาสารพัดโรคจึงหลงเชื่อ และซื้อมาคนละใบ โดยโกหกลูกว่าอยากได้เงินไปหาหมอที่โรงพยาบาล แท้ที่จริงเอาเงินมาซื้อบัตรพลังงานดังกล่าว

หลังทราบข่าว นายอัครเดช นาคสุวรรณ ปลัดอำเภอวังยาง และหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับตำรวจสภ.วังยาง และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อำเภอวังยาง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานหาที่มาของบัตรพลังงาน พร้อมประชาสัมพันธ์หากใครที่ตกเป็นเหยื่อให้แจ้งกับผู้นำท้องถิ่น เพื่อรายงานไปยังอำเภอ เพื่อจะมีการตรวจสอบเอาผิดกับขบวนการหลอกลวงดังกล่าว เชื่อว่า ยังมีชาวบ้านในพื้นที่อีกหลายรายตกเป็นเหยื่อ

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้แจ้งข้อหาแก๊งหลอกลวงขายบัตรพลังงาน ในความผิด หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความ อันเป็นเท็จ ให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง หรือกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ตาม มาตรา 341 และ มาตรา 343 หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นตกเป็นเหยื่อแก๊งดังกล่าวด้วย

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ที่สุด จากนั้นจะมีการเรียกตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา และขอยื่นยันว่า เรื่องบัตรพลังนั้นไม่ใช่เรื่องจริง และคนที่หลอกลวงประชาชน มีความผิด และจะถูกดำเนินคดีอาญาอย่างไม่มีละเว้น

"บัตรพลังงาน" โผล่อีก ที่ จ.นครพนม