2 สามี-ภรรยา ชาวแม่ฮ่องสอนร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการทหารบก หลังถูกชาวต่าวด้าวบุกยึดที่ดิน 4 ไร่ และถูกขู่ฆ่า โดยเคยร้องเรียนแล้ว 6 หน่วยงานแต่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ

ทนายรัชพล ศีริสาคร ประธาน ชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม พร้อมด้วยนายธนโชติ และนางอนงค์นาค รุ่งเหมันต์ ผู้เสียหาย ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารบก เพื่อขอความเป็นธรรม หลังถูกชาวต่างด้าวบุกรุกที่ดินจำนวน 4 ไร่ ใน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นางอนงค์นาค เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของพ่อของตนเอง ที่ได้ครอบครองเอกสารสิทธิ์ ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 11 พ.ศ.2542 ต่อมามีชาวเมียนมาบุกรุก และก่อสร้างบ้าน ตนเองจึงแจ้งไปยังฝ่ายปกครอง แต่ผู้ใหญ่บ้านกลับเพิกเฉย และกล่าวหาว่าตนเองยินยอมให้ต่างด้าวอยู่ ซึ่งเป็นการทำผิดกฎหมาย ก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียน 6 หน่วยงาน แต่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ซ้ำเจ้าหน้าที่ยังพยายามให้ยอมความ และยังถูกชาวเมียนมาขู่ฆ่าและจะข่มขืน หากตนเองไปร้องเรียนอีก ทำให้ทุกวันนี้ต้องไปเช่าห้องอยู่ และใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดระแวง

ล่าสุดกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีหนังสือออกมาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ว่า ผู้อาศัยทั้ง คนไทยและคนต่างด้าว อาจไม่มีสิทธิทำกินในพื้นที่ป่าสงวน ตนเองไม่รู้จะพึ่งใครจึงมาร้องกับทหารให้ช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ เตรียมตรวจสอบ และพิจารณาต่อไป

สามี-ภรรยา ร้องถูกชาวต่างด้าวยึดที่ดิน 4 ไร่ พร้อมขู่ฆ่า